Hàng nghìn học sinh tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2014

Nguyễn Ngân-Chủ nhật, ngày 09/03/2014 15:42 GMT+7

Một khu vực tư vấn tuyển sinh chuyên sâu từng nhóm ngành cho học sinh. Ảnh: Báo ĐT ĐCSVN

Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2014 đã diễn ra hôm nay (9/3) tại trường ĐH Bách Khoa Hà Nội.

Đây là năm thứ 12 ngày hội được tổ chức. Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2014 do báo Tuổi trẻ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các trường ĐH - CĐ tổ chức. Ngày hội thu hút 20.000 học sinh của Hà Nội và các tỉnh xung quanh.

Tham gia ngày hội có 109 gian tư vấn tuyển sinh của gần 100 trường ĐH - CĐ, các cơ sở đào tạo, du học. Đây là cơ hội để học sinh, phụ huynh được trao đổi trực tiếp với đại diện các trường mà mình quan tâm.

Đặc biệt, ngày hội có 4 khu vực tư vấn chuyên sâu để giải đáp và tư vấn các thắc mắc về từng nhóm ngành, từng trường… Theo đó, học sinh quan tâm nhóm ngành nào sẽ tham gia tư vấn ở khu vực tư vấn của nhóm ngành đó.

Những băn khoăn về quy chế thi, những thay đổi trong mùa tuyển sinh năm 2014 như: Những thay đổi nào về ưu tiên tuyển sinh sẽ được thực hiện? Muốn thi vào trường tuyển sinh riêng thì phải chuẩn bị ra sao? Đề thi “ba chung” có gì thay đổi so với mọi năm?... đều được giải đáp tại ngày hội bởi các chuyên gia tư vấn đến từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cục Đào tạo - Bộ Công an, Ban Tuyển sinh quân sự - Bộ Quốc phòng và các trường ĐH.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước