Hội thảo giáo dục đạo đức cho học sinh - sinh viên

Quý Thông-Thứ bảy, ngày 12/04/2014 07:03 GMT+7

Ảnh minh họa

Ngày 11/4, tại trường đại học Giao thông vận tải, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội thảo toàn quốc về công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh - sinh viên.

Tại hội thảo, nhiều đại biểu cho rằng hiện nay một bộ phận học sinh sinh viên có ý thức phấn đấu chưa cao, thờ ơ với các vấn đề chính trị - xã hội, mơ hồ về lí tưởng cách mạng, không xác định được mục tiêu, lí tưởng cuộc sống. Đây là vấn đề cần phải được cải thiện trong thời gian tới.

Những vấn đề liên quan đến gian lận thi cử cũng là chủ đề được đưa ra, bởi hiện nay theo khảo sát hơn 3.000 giáo viên trong trong cả nước cho rằng vẫn có tới hơn 35% các em học sinh sinh viên chưa trung thực trong học tập.

Bên cạnh đó, chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường chưa đáp ứng được yêu cầu mới hiện nay. Phương pháp giáo dục ở nhiều nơi chậm đổi mới do tư duy giáo dục chưa theo kịp yêu cầu phải triển của đất nước và hội nhập quốc tế.

Những ý kiến, tham luận của các trường tham dự hội thảo sẽ được đúc kết để xây dựng Đề án “Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên” do Bộ Giáo dục Đào tạo chủ trì.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước