Hôm nay (1/3): Thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới năm 2014

Việt Linh-Thứ bảy, ngày 01/03/2014 13:24 GMT+7

Sáng nay, đồng loạt tại 6 thành phố lớn trên cả nước là Hà Nội, Thái Nguyên, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế và TP.HCM đã chính thức diễn ra Vòng thi Quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới năm 2014.

Đây là năm thứ 5 cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam thu hút sự tham gia của hàng ngàn thí sinh đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, THPT, Phổ thông cơ sở trên cả nước.

Đây là sân chơi mang tính cạnh tranh lành mạnh để các thí sinh thể hiện khả năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng: Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft PowerPoint. Các thí sinh đạt điểm thi từ 700/1.000 trở lên sẽ nhận được chứng chỉ MOS do Microsoft cấp và có giá trị trên toàn cầu.

Điểm mới của cuộc thi năm nay đó là, các thí sinh có cơ hội đăng ký thi nhiều lần và lựa chọn kết quả cao nhất gửi về ban tổ chức để xét duyệt vào Vòng chung kết quốc gia. Các vòng thi trong nước sẽ lựa chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất để tranh tài tại Vòng chung kết Thế giới với sự góp mặt của 109 quốc gia và vùng lãnh thổ, được tổ chức tại bang Califonia, Mỹ vào tháng 7 năm nay.

Trong các năm 2012, 2013, các thí sinh của Việt Nam cũng đã từng dành được huy chương Vàng và huy chương Đồng tại cuộc thi này. Cuộc thi vô địch tin học Văn phòng thế giới đã được tổ chức trên quy mô toàn cầu trong 13 năm. Tại Việt Nam, tổ chức giáo dục IIG Việt Nam là đại diện chính thức tổ chức cuộc thi này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước