Khai mạc Hội thi Văn hóa- Thể thao các trường phổ thông dân tộc nội trú toàn quốc

Kim Lâm-Thứ sáu, ngày 25/07/2014 07:21 GMT+7

Ảnh minh họa

Tổ chức định kỳ 4 năm/lần, Hội thi Văn hóa – Thể thao các trường phổ thông dân tộc nội trú toàn quốc lần thứ VII được tổ chức ở Cần Thơ. Đến nay, địa phương đã sẵn sàng cho hội thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Hội thi Văn hóa – Thể thao các trường phổ thông dân tộc nội trú toàn quốc là sự kiện để các em học sinh cùng tranh tài ở 3 nội dung văn hóa, văn nghệ - thanh lịch và thể thao. Tuy là lần đầu tiên đăng cai tổ chức, nhưng thành phố Cần Thơ nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi để các đoàn ổn định nơi ăn, nghỉ; tập dượt, làm quen với sân bãi thi đấu. Hiện nay, các bước chuẩn bị đã hoàn tất, đảm bảo cho sự thành công của hội thi.

Ông Trần Trọng Khiếm, Phó trưởng Ban thường trực BTC Hội thi VH-TT các trường dân tộc nội trú toàn quốc cho biết: “Chúng tôi đã họp các trưởng đoàn, rà soát lại những công việc chính về cái công tác tổ chức, nhân sự của các đoàn, công tác chuyên môn của các bộ phận. Phần thi văn hóa, hội đồng biểu diễn văn nghệ và thanh lịch, thi 10 môn thể thao cũng đã chuẩn bị cơ sở vật chất”.

Hội thi Văn hóa – Thể thao các trường phổ thông dân tộc nội trú toàn quốc lần thứ VII thu hút sự tham gia của 47 đoàn với hơn 2.000 vận động viên là học sinh bậc Trung học cơ sở và Trung học phổ thông. Các em sẽ trải qua 3 nội dung gồm thi văn hóa với các môn Văn, Toán, tiếng Anh; văn nghệ - thanh lịch; thể thao. Nhìn chung, các đoàn đều quyết tâm thi đấu nhằm đạt được thành tích tốt nhất.

Hội thi Văn hóa – Thể thao các trường phổ thông dân tộc nội trú toàn quốc lần thứ VII là dịp để học sinh giao lưu, học hỏi, trao đổi văn hóa giữa các vùng miền nhằm thắt chặt tình đoàn kết các dân tộc. Hội thi khai mạc vào ngày 25/7. Trong ngày các em sẽ thi văn nghệ, ba môn thể thao là bóng chuyền, đẩy gậy và cờ vua.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước