Ngăn chặn “Bệnh thành tích” trong giáo dục

Tuấn Dương-Thứ bảy, ngày 08/03/2014 08:39 GMT+7

“Bệnh thành tích” dường như được coi là “căn bệnh nan y” trong ngành giáo dục và để có thể giải quyết triệt để căn bệnh này không phải là chuyện đơn giản.

Cách đây chưa lâu, một số bản tin thời sự của VTV đã có phóng sự về tình trạng học sinh “ngồi nhầm” lớp tại trường tiểu học Thanh Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An.

Ngay sau khi chương trình phát sóng, Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định kiểm điểm một số giáo viên liên quan do thiếu trách nhiệm, cho học sinh lên lớp không đúng chuẩn; kiểm điểm hiệu trưởng, hiệu phó trường Tiểu học Thanh Văn thiếu tinh thần trách nhiệm, quản lý chuyên môn không sát thực, thiếu giải pháp cụ thể trong công tác giảng dạy, kèm cặp học sinh yếu kém.

Đây được xem là động thái tích cực và kịp thời của ngành giáo dục Nghệ An để chấn chỉnh công tác dạy và học trên địa bàn.

Tuy nhiên, cũng tại ngôi trường đạt danh hiệu chuẩn quốc gia này xuất hiện dấu hiệu của “căn bệnh thành tích” mà lại xuất phát từ những việc làm rất nhỏ.

Phóng viên VTV có cuộc trao đổi với ông Trần Bá Giao, Nguyên Phó Chánh thanh tra, Bộ GD&ĐT về căn bệnh thành tích trong ngành giáo dục và cách ngăn chặn, đẩy lùi căn bệnh này.

Mời quý vị theo dõi VIDEO chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước