Những đối tượng không được dự thi hệ ĐH-CĐ tại chức

Tư vấn TS-Chủ nhật, ngày 01/06/2014 06:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Bộ GD-ĐT ban hành Quy chế tuyển sinh ĐH và CĐ hình thức vừa làm vừa học (hệ tại chức cũ). Theo đó, có 3 đối tượng thuộc diện không được dự thi.

Theo Quy chế tuyển sinh đại học và cao đẳng hình thức vừa làm vừa học Bộ GD-ĐT vừa công bố, 3 đối tượng thuộc diện không được dự thi tuyển sinh đại học và cao đẳng hình thức vừa làm vừa học là những người,không chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự; đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đang trong thời kỳ thi hành án hình sự. Những người bị tước quyền dự thi tuyển sinh hoặc bị kỷ luật buộc thôi học chưa đủ thời hạn quy định tính từ ngày ký quyết định kỷ luật đến ngày dự thi. Quân nhân hoặc công an nhân dân tại ngũ chưa được thủ trưởng cơ quan cho phép đi học.

Ngoài những đối tượng trên, mọi công dân không phân biệt dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, giới tính, nguồn gốc gia đình, địa vị xã hội, hoàn cảnh kinh tế, có đủ các điều kiện dưới đây đều được dự thi tuyển sinh ĐH, CĐ hình thức vừa làm vừa học như: Đã tốt nghiệp THPT theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp, trung học nghề, trung cấp nghề.

Người đã tốt nghiệp trung cấp nghề phải là người đã tốt nghiệp THCS, đã học đủ khối lượng kiến thức và thi tốt nghiệp các môn văn hóa THPT đạt yêu cầu theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước