Sử dụng máy tính cầm tay trong các kỳ thi là cần thiết

Thế Dương-Thứ bảy, ngày 15/03/2014 19:41 GMT+7

Kỳ thi Giải toán trên máy tính cầm tay cấp quốc gia năm 2014 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức vừa kết thúc tại tỉnh Sóc trăng với tổng số 1.394 thí sinh tham dự.

Đây là lần có số thí sinh tham dự đông nhất từ trước đến nay, điều này có ý nghĩa rất quan trọng, khẳng định nhu cầu sử dụng máy tính cầm tay trong các trường học là rất cần thiết, nội dung cũng phù hợp với đè án cải cách đổi mới của ngành giáo dục thời gian tới.

Kỳ thi Giải toán trên máy tính cầm tay cấp quốc gia lần thứ 14 khai mạc tại Sóc Trăng. (Ảnh: Giáo dục Việt Nam)

So với những năm trước, kỳ thi năm nay có nhiều đổi mới về nội dung. Trong năm học 2013- 2014, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cho phép học sinh sử dụng trong nhà trường nhiều model máy tính mới như Casio fx-570VN PLUS, Vinac 570VN PLUS.

Đây là những dòng máy tính có thêm nhiều tính năng và áp dụng nhiều cách giải toán mới so với những máy tính trước đây. Vì vậy, trong kỳ thi này, số học sinh hoàn thành bài tập sớm hơn thời gian qui đinh khá cao so với năm trước.

Thí sinh Nguyễn Hồng Hải, lớp 12 Trường PTTH Lê Hồng Phong ,TPHCM cho biết: “Em thích nhất là máy tính Casio bởi loại máy tính này có nhiều tính năng ưu việt, giúp em rút ngắn được 1/2 thời gian làm bài”.

Thày Trần Đức Ngọc, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết: “Ở các nước trong khu vực,việc tổ chức học sinh sử dụng máy tính trong các trường phổ thông trung học và tổ chức cuộc thi như này có từ lâu. Bây giờ, chúng ta mới tổ chức toàn quốc thì hơi muộn so với các nước bạn”.

Thày Ngọc cho biết thêm, theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, TP.HCM đã đồng ý cho phép học sinh được sử dụng máy tính cá nhân tại một số trường học phổ thông trung học và phổ thông cơ sở từ năm 2000 và thực tế, tỉ lệ học sinh có sử dụng máy tính đỗ đại học cao hơn so với các trường khác. Vì vậy, chủ trương đưa đưa máy tính cầm tay vào các trường phổ thông trung học, phổ thong cơ sở cần phải triển khai càng sớm càng tốt.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước