Thi tốt nghiệp THPT 4 môn, ngoại ngữ là môn tự chọn

CBS-Chủ nhật, ngày 23/02/2014 09:00 GMT+7

Thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, năm nay sẽ tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông 4 môn thay vì 6 môn như trước đây.

Trong đó có 2 môn bắt buộc là toán, văn và 2 môn tự chọn. Môn ngoại ngữ sẽ là một trong 2 môn tự chọn thay vì chỉ là môn thi để lấy điểm khuyến khích như dự kiến.

Bộ cũng không thực hiện viện miễn thi cho 20% học sinh như dự thảo phương án thi ban đầu. Trước đó, Bộ dự kiến sẽ để môn ngoại ngữ là môn khuyến khích, miễn thi tốt nghiệp cho 20% học sinh ở các địa phương. Tuy nhiên, các điểm dự kiến đổi mới này đều gặp phải sự phản đối của các chuyên gia giáo dục cũng như lãnh đạo Sở GD&ĐT ở các địa phương.

Tại hội nghị do Bộ tổ chức mới đây để lấy ý kiến về đổi mới thi, lãnh đạo các Sở GD&ĐT đều cho rằng ngoại ngữ là môn học có vai trò ngày càng quan trọng. Mặc dù chất lượng dạy ngoại ngữ hiện nay thấp và cần có thời gian để đào tạo giáo viên nhưng việc bỏ hẳn môn học này ngoài danh sách môn thi sẽ khiến cho học sinh thờ ơ với ngoại ngữ.

Bộ GD&ĐT cũng cho biết, sẽ công bố các thông tin chi tiết về kỳ thi tốt nghiệp cũng như tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014 vào đầu tuần tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước