Thủ đoạn sử dụng công nghệ cao khi thi đại học vẫn tồn tại công khai

TCTD-Thứ sáu, ngày 04/07/2014 08:00 GMT+7

Kỳ thi đại học luôn là kỳ thi được đầu tư, kiểm soát chặt chẽ, thế nhưng đây vẫn trở thành cơ hội kiếm lời cho những kẻ vụ lợi. Hiện dịch vụ thi hộ, thi thuê đang ngang nhiên tồn tại công khai.

Dịch vụ thi hộ thi thuê đã gia tăng đột biến trong mùa tuyển sinh năm 2013. Vụ việc thí sinh sinh năm 1981 đi thi thuê cho một thí sinh sinh năm 1995 bị phát hiện chưa phải là điều bất ngờ nhất. Sau kỳ tuyển sinh, có thêm hai đối tượng trúng tuyển vào trường Phòng cháy chữa cháy cũng bị phát hiện nhờ đi thi hộ.

Bằng những thủ đoạn gian lận từ khâu nộp hồ sơ hết sức tinh vi cho đến dùng công nghệ photoshop chỉnh sửa ảnh để trộn hai gương mặt người nhờ thi hộ và người đi thi hộ hay đăng ký thi kèm để tráo đổi bài thi. Năm nay chỉ cần lên mạng có thể thấy nhan nhản thông tin cần người học hộ, thi hộ được công khai quảng cáo và cung cấp trên nhiều tỉnh thành trong cả nước, đặc biệt là Hà Nội và TP.HCM.

Trong vai người có nhu cầu tìm người thi hộ cho người thân, phóng viên đã có cuộc trò chuyện với admin của một diễn đàn về học hộ thi hộ. 5 phút sau cuộc trao đổi, thông tin cần tuyển người được đăng tải trên facebook.

Nhanh nhẹn và ngang nhiên là thái độ của những kẻ lợi dụng chất xám của người khác để làm lợi cho mình. Công nghệ cũng đã tiếp tay cho những hành động gian lận thi cử.

Phóng sự sau sẽ phản ánh thủ đoạn sử dụng công nghệ cao khi thi đại học:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước