TP.HCM triển khai dự án Thư viện số di động - Bánh xe trí thức

Uyên Phương-Thứ sáu, ngày 16/05/2014 06:37 GMT+7

Ảnh minh họa

Tại TP.HCM, Quỹ quốc tế Singapore phối hợp với thư viện Khoa học Tổng hợp thành phố đã tổ chức khởi động đưa chương trình Thư viện số lưu động - Bánh xe tri thức đến với hơn 3.000 học sinh tiểu học và trung học trên địa bàn trong vòng 3 năm.

Dụ án Thư viện số lưu động của quỹ cam kết trong vòng 3 năm sẽ thực hiện lưu động 144 chuyến đến với học sinh các trường phổ thông thuộc 56 xã xây dựng nông thôn mới, phục vụ khoảng 15.000 lượt tài liệu cho các em học sinh.

Theo chương trình, xe Thư viện số lưu động mới này là loại xe bán tải 1,4 tấn được thiết kế thành xe chuyên dụng, phương tiện này với ưu điểm nhỏ gọn, phù hợp với các địa hình phức tạp, vùng sâu vùng xa thay thế cho loại xe lớn trọng tải 8 tấn trước đây khó di chuyển. Xe được bố trí thiết kế như một thư viện thu nhỏ, chia làm 3 khu vực gồm kệ để sách, bàn để máy tính, tivi xem phim và một máy phát điện.

Cán bộ Thư viện và đội ngũ tình nguyện viên Singapore trong chương trình sẽ hướng dẫn học tiếng Anh cơ bản, tham gia vào các hoạt động kể chuyện, hướng dẫn các em sử dụng máy tính và các phương tiện truyền thông đa phương tiện nhằm nâng cao văn hóa đọc và khả năng tự nghiên cứu học hỏi. Đồng thời, qua các buổi tập huấn ngoại khóa này sẽ nâng cao kỹ năng cho các cán bộ thư viện về kinh nghiệm trong công tác quản lý và đầu tư mới về trang thiết bị, tài liệu cho thư viện ở 5 trường phổ thông trong vùng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước