Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam sẽ là Trung tâm đào tạo nhân tài cho cả nước

Trần Quang-Thứ sáu, ngày 25/07/2014 15:55 GMT+7

Nhà giáo ưu tú Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã chia sẻ mong muốn xây dựng trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam thành Trung tâm đào tạo nhân tài và nguồn nhân lực chất lượng cao cho cả nước.

Phát biểu chào mừng tại buổi giao lưu học sinh tham dự kỳ thi Olympic Hoá học Quốc tế 2014, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội chia sẻ: "Hôm nay là một ngày đặc biệt, trong lúc cuộc thi chưa kết thúc, những tấm huy chương chưa được trao cho các chủ nhân, nhưng tất cả chúng ta đã chiến thắng bởi vì ngoài những tấm huy chương cao quý, chúng ta đã và đang làm được điều cao quý hơn, đó là, được gặp gỡ, được giao lưu, được học hỏi, được chia sẻ tình cảm để thắt chặt thêm tình đoàn kết hữu nghị của các quốc gia, không phân biệt ngôn ngữ, dân tộc".

‘ Nhà giáo ưu tú, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại buổi giao lưu học sinh kỳ thi Olympic Hoá học Quốc tế 2014


Người đứng đầu ngành giáo dục - đào tạo Thủ đô cũng bày tỏ, các em là những tài năng trẻ và là chủ nhân đích thực của thế giới trong tương lai. Nếu các em nỗ lực cống hiến, các em sẽ làm cho khoa học, sự sáng tạo và tri thức mang lại giá trị đích thực cho cuộc sống của chúng ta. Các em là thế giới tương lai và sẽ vun trái đất của chúng ta trong hòa bình, ổn định và phát triển bền vững.

Các em là tài sản tri thức quý báu của mỗi Quốc gia, các em có chung khát vọng xây đắp một thế giới hòa bình, hạnh phúc và thịnh vượng. Trong hành trình tiến tới tương lai và hạnh phúc, chúng ta sẽ luôn bên nhau, sát cánh cùng nhau như trong chính cuộc giao lưu quốc tế tại trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam ngày hôm nay.

Nhận định về ngôi trường danh tiếng THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, ông Độ cho biết: "Ngôi trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam được đánh giá là một trong số các trường trung học có chất lượng giáo dục tốt nhất của Hà Nội, của Việt Nam. Học sinh Hà Nội, học sinh Việt Nam đều mong muốn được học tại ngôi trường này. Từ ngôi trường này nhiều học đã giành được giải thưởng trong nước và ngoài nước tại các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia, kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế, Vật lý Quốc tế, Vật lý châu Á, Hóa học Quốc tế, Tin học Quốc tế, Sinh học Quốc tế … Số lượng giải thưởng Quốc tế ngày càng gia tăng.

‘ Học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam giao lưu cùng học sinh quốc tế dự kỳ thi Olympic Hoá học Quốc tế 2014

Nhiều cựu học sinh của Hà Nội – Amsterdam đã và đang theo học, đạt kết quả học tập cao tại các trường đại học, viện nghiên cứu danh tiếng trên thế giới. Có thể nói rằng “Hôm nay các em học sinh tự hào về Hà Nội - Amsterdam, và ngày mai Hà Nội – Amsterdam tự hào về các em”. Chính các em học sinh Hà Nội – Amsterdam đã làm nên danh tiếng của Hà Nội, của Việt Nam".

Phát biểu tại buổi giao lưu, người đứng đầu ngành giáo dục - đào tạo Thủ đô nhấn mạnh, trong tương lai không xa, Hà Nội đang nỗ lực để xây dựng Trường Hà Nội - Amsterdam thành Trung tâm giáo dục, đào tạo chất lượng cao, đào tạo nhân tài và nguồn nhân lực không chỉ cho Hà Nội mà cho cả Việt Nam. Việt Nam đang khao khát đặt tên trường Hà Nội – Amsterdam vào bản đồ giáo dục chất lượng cao của thế giới. Ông Nguyễn Hữu Độ tin rằng, bạn bè quốc tế sẽ luôn sẵn sàng chung tay giúp Việt Nam rút ngắn khoảng cách để thực hiện ước mơ cao đẹp đó.

Trong chiều 24/7, tại trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã diễn ra buổi giao lưu ấm áp, đầy tình hữu nghị của gần 300 học sinh xuất sắc đến từ 77 quốc gia và vùng lãnh thổ đang tham dự kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế năm 2014, lần thứ 46 tại Việt Nam.

Buổi giao lưu đã diễn ra thành công và thầy trò trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã để lại ấn tượng sâu đậm về văn hoá, đất nước, con người Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế.

‘ Học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam giao lưu cùng bạn bè quốc tế trong điệu nhảy sạp truyền thống của Việt Nam

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước