21h30, VTV1: Tập 3 PTL “Việt Nam - Nhật Bản, những chặng đường hợp tác”

VTV1-Thứ tư, ngày 07/08/2013 07:00 GMT+7

 Tập 3 phim tài liệu “Việt Nam - Nhật Bản, những chặng đường hợp tác” với tiêu đề “Những người xây móng cho quan hệ song phương” sẽ phát sóng lúc 21h30, hôm nay (7/8) trên kênh VTV1.

Sau năm 1978, với sự kiện Campuchia, quan hệ Việt Nam - Nhật Bản phải trải qua một giai đoạn thử thách gần 15 năm. Nhưng nhờ có những cá nhân tích cực, những mối quan hệ, tình cảm đã trở lại một cách đầy thiện chí.

Ông Motonori Tsuno - Trưởng Đại diện JICA tại Việt Nam nhiệm kỳ 2009-2013 nói: “Nhật Bản đánh giá Việt Nam là một đối tác tiềm năng rất quan trọng, vì vậy để giúp Việt Nam phát triển và vượt qua khó khăn, ngay từ năm 1992 chúng tôi đã có chiến lược 10 năm với Việt Nam”.

“Các thế hệ sau sẽ nhìn lại lịch sử quan hệ, bang giao của hai nhà nước, của các thương nhân, nhìn lại và cảm kích trước những gắn kết bằng tình cảm, bằng niềm say mê của nhiều người Nhật dành cho đất nước, con người Việt Nam”, ông Võ Văn Sung, Nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản, cho biết.

Những người đặt nền móng cho quan hệ ngoại giao chính thức Việt Nam - Nhật Bản đó là các chuyên gia, nhà báo, các nghệ sĩ đi sâu vào văn hóa, đời sống nước Việt. Họ còn là nhiều người dân thường khác của Nhật Bản, đồng cảm, xúc động với những khó khăn của người dân Việt Nam.

Với tiêu đề “Những người xây móng cho quan hệ song phương” tập 3 của phim tài liệu “Việt Nam - Nhật Bản, những chặng đường hợp tác” sẽ phát sóng lúc 21h30, hôm nay (7/8) trên kênh VTV1. Mời quí vị đón xem.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước