"Cuộc chiến nội cung" lên sóng VTVCab7

T.H-Thứ bảy, ngày 10/05/2014 16:41 GMT+7

Từ ngày 14/5/2014, kênh phim truyện giải trí đặc sắc D-Dramas ra mắt vệt 12h00 chuyên phát sóng các phim truyền hình Châu Á. Mở đầu là tác phẩm cổ trang Hàn Quốc Cuộc chiến nội cung. Phim sẽ lên sóng VTVCab7 vào lúc 12h00 từ ngày 14/5.

Cái giá của quyền lực

Vốn là con của tì thiếp nên dù yêu tha thiết Nam Hyeok nhưng Yam Joen không thể trở thành chính thất cũng như luôn bị mẹ anh xua đuổi do thân phận thấp hèn. Phẫn uất vì chịu nhiều tủi nhục, Yam Joen quyết tâm phải trở thành quý tộc quyền lực để bắt những người khinh rẻ mình phải trả giá. Nàng cam tâm trở thành công cụ cho đại nhân Ja Jeom dùng tiến cung để mê hoặc vua, nhằm thực hiện mưu đồ đảo chính.

Dù không phải là một quân vương háo sắc, đồng thời nhận ra sự xuất hiện của Yam Joen ẩn chứa nhiều toan tính nhưng vua Injo vốn bạc nhược vẫn từng bước rơi vào chiếc bẫy nhan sắc và sự khôn ngoan của nàng. Tuy nhiên, nội cung còn xuất hiện vị vương phi tuy chỉ mới 15 tuổi nhưng đầy tài trí, thái tử phi uyên bác, cương trực cùng các hậu phi khác quyết không để yên cho một thục phi xuất thân thấp hèn bước lên ngôi cao. Mặt khác, vừa vào cung, Yam Joen quyết tâm sẽ bất chấp tất cả để trở thành vương hậu. Nàng sẵn sàng vấy máu những ai cản đường mà người đầu tiên chính là Nam Hyeok – chàng trai mà Yam Joen nguyện trao thân và yêu tha thiết trước đây.

Chân dung vua Injo ấn tượng

Không đơn thuần là cuộc chiến tranh giành sủng ái của quân vương giữa các hậu phi, Cuộc chiến nội cung còn lồng ghép những bước ngoặt lịch sử, tiến trình hưng vong của triều đại Joseon và phác họa chân dung vua Injo rõ nét. Đây là vị vua bất tài bậc nhất trong lịch sử các triều đại Joseon với sự kiện đầu hàng quân địch, khiến đất nước rơi vào cảnh nô lệ ngoại bang, tin dùng gian thần nhưng lại nghi hoặc chính ruột thịt của mình.

‘ Khắc họa nhân vật đặc biệt này là diễn viên gạo cội Lee Duk Hwa, ngôi sao quen thuộc với khán giả Việt qua một loạt phim như: Nữ hoàng tháng 5, Dã Vương, Trận chiến tranh hùng… Với vai vua Injo, Lee Duk Hwa đã mang đến khán giả chân dung vị vua già bạc nhược nhưng ham mê quyền lực, hay nghi ngờ những người thân cận xem thường mình.

Dù bề ngoài tỏ ra uy nghiêm, đĩnh đạc nhưng bên trong lại luôn đau đớn với nỗi nhục phải dập đầu trước những kẻ ngoại bang ông luôn cho là “mọi rợ”. Không phải là bậc quân vương ngồi trên ngai vàng, vua Injo dưới diễn xuất của Lee Duk Hwa nổi lên như một người đàn ông bình thường, phải gánh trên vai trách nhiệm quá sức và vì thế thường bị chi phối bởi mưu kế của Yam Joen dù biết rõ tham vọng của nàng.

Mỹ nhân Joseon say lòng người

Chưa từng tham gia các dự án phim cổ trang nên vai Yam Joen là trải nghiệm hết sức mới mẻ với ngọc nữ Kim Hyun Joo. Chiếm trọn cảm tình khán giả Việt qua những phim như: Giày thủy tinh, Mẹ ơi, con xin lỗi!, Kim Hyun Joo lại liên tục làm mới mình với hình tượng mỹ nhân cổ trang xinh đẹp, thông minh nhưng đầy tham vọng quyền lực. Xem những tập đầu phim, khán giả cứ ngỡ Yam Joen là đóa hồng mong manh bị vùi dập dưới những bất công của chế độ phong kiến Joseon để rồi bất ngờ khi nàng “một tay xoay chuyển càn khôn”, quyết tranh đoạt cho những gì mình muốn.

‘ Từ cô gái ngây thơ Yam Joen trở thành người đàn bà tham vọng

Nụ cười kiêu hãnh, ngạo nghễ khi chiến thắng đến sự tức tối, hằn học của Kim Hyun Joo biến nhân vật Yam Joen trở thành người đàn bà tham vọng đích thực. Chia sẻ với người hâm mộ, cô từng ví nhân vật của mình như đóa hồng có những chiếc gai lớn và đây là vai diễn mang tầm bước ngoặt trong sự nghiệp của mình. Hyun Joo cũng thú nhận cô khá lo lắng trước những cảnh Yam Joen thể hiện được cảm xúc tinh tế dưới mưa hay phải phô diễn cơ thể. Nhưng cuối cùng, cô vẫn mang đến cho khán giả một nàng Yam Joen khuynh đảo lịch sử đầy ấn tượng.

‘ Kim Hyun Joo trong vai Yam Joen

Bên cạnh Kim Hyun Joo, tham gia vào Cuộc chiến nội cung còn có dàn mỹ nhân tuyệt sắc khiến sự tranh đấu của những đóa hồng thêm kịch tính. Vương phi 15 tuổi Jang Ryeol do người mẫu trẻ Go Won Hee đảm nhận. Khác với vẻ trẻ trung, tinh nghịch trong đời thường, vương phi trong phim là người điềm đạm, trưởng thành hơn rất nhiều so với lứa tuổi của mình. Cuộc đối đầu tưởng như không cân sức giữa cô bé thơ ngây Jang Ryeol và người đàn bà đầy tham vọng Yam Joen khiến những cao trào trong phim thêm nghẹt thở. Bên cạnh đó, vẻ đẹp sang trọng và cá tính mạnh mẽ của thái tử phi họ Kang do Song Soen Mi thể hiện cũng cuốn hút khán giả không kém.

Vương phi 15 tuổi Jang Ryeol do người mẫu trẻ Go Won Hee đảm nhận

Sau phim Scandal ở Sungkyunkwan và 2 năm vắng bóng, Cuộc chiến nội cung đánh dấu nỗ lực trở lại với màn ảnh nhỏ của nam diễn viên điển trai Jun Tae Su. Vì thế anh chịu nhiều áp lực và khá căng thẳng khi phim khởi quay. Tuy nhiên, hóa thân thành Nam Hyeok - tình yêu đầu đời của Yam Joen, được diễn bên cạnh đàn chị gạo cội, Jun Tae Su bắt nhịp được cái hồn của nhân vật và hết mình lăn xả vào vai diễn, tập luyện võ thuật, tự đảm nhận cả những cảnh giao chiến.

Không chỉ gây ấn tượng với dàn diễn viên, Cuộc chiến nội cung còn khiến người xem thích thú với trang phục, cảnh quay và những lễ tiết đậm chất cung đình của Hàn Quốc thời xưa. Xem phim, khán giả có thể hiểu thêm vai trò, thứ bậc phân chia của hậu cung, quan lại cũng như khám phá nhiều nét văn hóa thú vị.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước