Gặp gỡ khán giả VTV4: Giải đáp về việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển của Việt Nam (18h30, 17/5, VTV4)

VTV4-Thứ sáu, ngày 16/05/2014 17:06 GMT+7

Những câu hỏi về vấn đề Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trá phép trên vùng biển của Việt Nam sẽ là nội dung chính được đề cập trong chương trình Gặp gỡ khán giả tuần này, phát sóng vào 18h30, ngày 17/5 trên VTV4.

Biển đảo và chủ quyền đất nước đó là câu chuyện mà trong tuần qua mọi người Việt dù đang sống trong hay ngoài lãnh thổ Việt Nam đều một lòng hướng về. Việc Trung Quốc đặt giàn khoan vào sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, vi phạm ngiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đã khiến kiều bào ở nhiều nước lên tiếng lên án hành động xâm phạm chủ quyền của Việt.

Theo đó, chương trình Gặp gỡ khán giả của VTV4 đã nhận được nhiều ý kiến của khán giả gửi về chương trình bày tỏ sự quan tâm tới vụ việc trên. Không ít khán giả bày tỏ thái độ phản đối, bất bình, trong đó cũng có khán giả còn băn khoăn trước nhiều luồng thông tin khác nhau về việc Trung Quốc vi phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam như: Vị trí đặt giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc đã vi phạm như thế nào đến chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam theo căn cứ luật pháp quốc tế? Nên hiểu như thế nào về những tuyên bố và phản ứng của Trung Quốc liên quan tới vụ việc?

Để giải đáp một phần những thắc mắc này, chương trình Gặp gỡ khán giả sẽ có cuộc trao đổi với Tiến sĩ Nguyễn Thị Lan Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Biển Đông, Phó Trưởng khoa Luật Quốc tế, Học viện Ngoại giao.

Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ đem tới cho khán giả câu chuyện về những người dân trên đảo Lý Sơn luôn trân trọng và lưu giữ những chứng cứ lịch sử linh thiêng của cha ông đã để lại, câu chuyện về đội hùng binh Hoàng Sa anh hùng, câu chuyện về một người cựu binh Trường Sa Đông, xây dựng cột mốc Trường Sa trên đất liền để tìm lại những người đồng đội đã gắn bó máu thịt một thời tuổi trẻ....

Ngoài ra, những chia sẻ của quý vị khán giả gửi cho chương trình về hộp thư điện tử vtv4@vtv.vn hoặc địa chỉ: Chuyên mục Gặp gỡ khán giả - Phòng Chuyên mục Tiếng Việt - Ban Truyền hình Đối ngoại - Đài Truyền hình Việt Nam; 43 Nguyễn Chí Thanh – Quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam.

Đón xem chương trình Gặp gỡ khán giả phát sóng lúc 18h30, thứ Bảy ngày 17/5 (giờ Hà Nội) trên kênh VTV4.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước