Hơn 19 tỷ đồng ủng hộ sau đêm Gala 5 năm "Trái tim cho em"

VTVNews-Thứ bảy, ngày 21/09/2013 20:37 GMT+7

Chương trình giao lưu kỷ niệm 5 năm của chương trình Trái tim cho em đã khép lại với bao cảm xúc đong đầy và sự sẻ chia của cộng đồng dành cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim trong cả nước. Sau đêm Gala, chương trình đã tiếp nhận được hơn 19 tỷ đồng tiền ủng hộ.

Đêm Gala kỷ niệm 5 năm Trái tim cho em đã khép lại với số tiền quyên góp qua đầu số nhắn tin 1407 là hơn 1,2 tỷ đồng. Tổng số tiền thu được là hơn 19 tỷ đồng là tình cảm sẻ chia của cả cộng đồng dành cho các trẻ em tim nghèo trong cả nước. Với số tiền này, hàng trăm trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh trên khắp mọi miền Tổ quốc sẽ có cơ hội được cứu chữa và trở lại cuộc sống bình thường.

21:38: Nghệ sĩ Xuân Bắc thông báo số tiền ủng hộ nhận được cho tới thời điểm này là hơn 19 tỷ đồng.

21:35: Ghi nhận những hiệu quả xã hội của chương trình Trái tim cho em 5 năm qua, nhân dịp này Chính phủ đã có quyết định số 1630/QĐ-TTg, ngày 19/9/2013 tặng Bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho 2 tập thể là Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã có thành tích trong việc thực hiện chương trình Trái tim cho em, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Ký thay Thủ tướng, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải. Ông Phạm Văn Quang - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Đài THVN, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Tấm lòng Việt và ông Dương Văn Tính, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Tấm lòng Việt đã lên sân khấu nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

21:30: Trên sân khấu lúc này là Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan. Phó Chủ tịch nước gửi lời chúc mừng tới sự thành công của chương trình cũng như cảm ơn chương trình, những nhà hảo tâm đã giúp đỡ các em mắc bệnh tim. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nói bà vô cùng xúc động, bà mong thời gian tới, Đài THVN và Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel sẽ phát huy hơn nữa trong việc giúp đỡ các trẻ em mắc bệnh tim, có nhiều ca phẫu thuật thành công hơn nữa. Phó Chủ tịch nước cũng mong chương trình sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ hơn nữa vì đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Phó Chủ tịch nước kêu gọi sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm và gửi lời chúc tốt đẹp tới chương trình Trái tim cho em.

21:20: Trong 5 năm qua chương trình Trái tim cho em đã có hơn 7.000 cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hảo trong và ngoài nước ủng hộ với tổng số tiền là gần 90 tỉ đồng. Số bệnh nhân được hỗ trợ gần 2000 em nhỏ dưới 16 tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Và nhân dịp này Ban tổ chức chương trình quyết định tặng kỷ niệm chương, bằng khen và trân trọng cảm ơn sự đồng hành, ủng hộ của các cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước với chương trình. Lên trao kỷ niệm chương và bằng khen là ông Trần Bình Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam và ông Dương Văn Tính, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Tấm lòng Việt.

21:16: Bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế đang trao bằng khen cho các đơn vị tham gia chương trình. Lúc này trên sân khấu là đại diện của 7 bệnh viện đang nhận bằng khen của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

10 bác sĩ đã tham gia mổ cho các bệnh nhân trong những năm qua đang nhận bằng khen từ ông Đoàn Văn Thái, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Trung ương Hội chữ Thập đỏ Việt Nam.

Đây có thể nói là dịp hiếm hoi những khán giả cũng như các gia đình bệnh nhân được nhìn thấy những con người thầm lặng thực hiện những ca mổ tim cho các trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh trong suốt những năm qua.

21:00: Xuất hiện trên sân khấu chương trình lúc này là em Lê Thị Hảo ở Bình Định, qua chương trình Trái tim cho em em Hảo đã được mổ tim. Em chính là một trong những em bé nhận được sự giúp đỡ của ông Morita. Hiện em đã khỏe mạnh và làm nghề thủ công đan lát giúp bố mẹ.

Em Hảo cùng mẹ đã từ Bình Định ra Hà Nội để tham gia chương trình. Hai mẹ con em đã được gặp ân nhân của mình, ông Morita Nguyễn. Em Hảo nói sức khoẻ của em đã tốt và không còn bị mệt như trước, bây giờ em đã có thể vui chơi cùng các bạn tại trường học.

Mẹ em Hảo nói với ông Morita: "Con tôi nay đã khoẻ mạnh. Tôi chưa từng biết người đã giúp con tôi. Nay qua chương trình tôi đã gặp được các bác sĩ và nhà tài trợ đã giúp đỡ con tôi. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành, chúc các bác sĩ có sức khoẻ để công tác tốt".

Bé Hảo đã khóc khi nói lời cảm ơn với ông Morita. Bé Hảo đã gửi tặng món quà do chính em làm cho chương trình Trái tim cho em - một chiếc nia với biểu tượng của chương trình do em đan tay sau khi được mổ tim.

20:52: Hiện tại trên sân khấu là 2 khách mời - Ông Morita Nguyễn - Giám đốc Kinh doanh, Thành viên HĐQT Công ty TNHH INAX Lixil Việt Nam (đơn vị đồng hành cùng chương trình Trái tim cho em nhiều năm qua). Đơn vị này đã ủng hộ chương trình Trái tim cho em 4,2 tỷ đồng. Số tiền này đã cứu chữa cho hơn 100 bệnh nhi và mua 01 chiếc máy thở cho Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.

Ông Morita nói trẻ em là tài sản quý báu, là tương lai của quốc gia và công ty ông vui mừng khi được đồng hành cùng chương trình Trái tim cho em. Ông hy vọng sẽ tiếp tục được đồng hành cùng chương trình, mang lại niềm tin cho gia đình của những bệnh nhân mắc bệnh tim.

Trong khi đó, TS. Bác sỹ Nguyễn Hoàng Định, Phó GĐ Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM, đơn vị đã tiến hành phẫu thuật tim cho các em trong chương trình Trái tim cho em cho biết, ông mong muốn đứng trước các em có thể phẫu thuật an toàn cho các em. Chương trình giúp các bác sĩ được giúp đỡ các em đồng thời nâng cao tay nghề cho các bác sĩ.

20:40: Nghệ sĩ Xuân Bắc đang trò chuyện với mẹ con bé Dương Minh Huy, ở An Giang. Bé Huy mới 3 tuổi, 1 tháng 30 ngày thì gần 20 ngày bé Huy phải ở trong bệnh viện. Mẹ của bé Huy chỉ mong con trai cô được sớm được phẫu thuật. Để ủng hộ cho bé Dương Minh Huy và các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh, khán giả có thể ủng hộ các em bằng cách nhắn tin theo cú pháp TTCE gửi 1407.

Ngay sau khi trường hợp của bé Huy được nêu trên sóng truyền hình thì đã nhận được sự ủng hộ của của ông Hiroharu Motohashi - Phó Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM, Tổng giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam. Ông Hiroharu Motohashi cho biết công ty Ajinomoto đã quyết định ủng hộ ca mổ tim cho bé Huy. Đây thật sự là một thông tin vui mừng cho gia đình bé Dương Minh Huy.

20:25: Chương trình đang giao lưu với 2 khách mời: Ông Dương Văn Tính - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Tấm lòng Việt và ông Nguyễn Trọng An, Phó cục trưởng Cục Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em - Bộ LĐTB & XH.

Theo ông Nguyễn Trọng An, con số những em bé mắc tim bẩm sinh trên thực tế rất lớn và rất nhiều em vì không có kinh phí đã không thể chữa trị. Ông hy vọng sẽ nhận được nhiều sự hảo tâm hơn, cùng chung tay giúp sức với quỹ để cứu các em nhỏ.

Nói về quá trình xác minh gia cảnh, ông An cho biết toàn bộ nhân viên của ông đã tập trung cho công việc để quá trình xác minh được nhanh chóng và giúp các em nhỏ sớm được phẫu thuật.

Ông Dương Văn Tính, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel cho rằng chương trình ngày càng hiệu quả vì hàng năm, số lượng các nhà hảo tâm ngày càng nhiều và số lượng những em bé được cứu sống cũng lớn hơn.

20:17: Phát biểu mở màn cho đêm giao lưu, ông Phạm Văn Quang - Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Tấm lòng Việt cảm ơn sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm, đã và đang ủng hộ cho chương trình Trái tim cho em trong suốt những năm qua.

20:10: Chương trình đang được mở màn với ca khúc Vì một thế giới tuổi thơ của tác giả Hồ Trọng Tuấn. Ca khúc được biểu diễn bởi ca sĩ Hồ Quỳnh Hương và tốp múa nhà hát Quận Ba Đình.

20:00: Đến với buổi giao lưu đầy ý nghĩa này có sự xuất hiện của các khách mời đặc biệt: Bà Nguyễn Thị Doan - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Kim Tiến - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế; Ông Trần Bình Minh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài THVN; Ông Nguyễn Thế Kỷ - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Bà Trần Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương; Ông Lê Thanh Sơn - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; Ông Nguyễn Trọng Đàm - Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh & Xã hội; Bà Hà Thị Liên - Phó Chủ tịch TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Ông Phạm Văn Quang - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Đài THVN, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Tấm lòng Việt; Ông Dương Văn Tính - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Tấm lòng Việt và nhiều các vị khách quý khác.

Đặc biệt, đến tham dự chương trình tối nay còn có các cá nhân, đơn vị trong và ngoài nước đã đồng hành cùng chương trình Trái tim cho em suốt 5 năm qua. Có thể nói, qua chương trình Trái tim cho em, khán giả truyền hình không chỉ biết thêm những mảnh đời bất hạnh, những ước mơ giản đơn nhưng khó thành hiện thực của những em nhỏ nhà nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh mà khán giả còn hiểu thêm về ý nghĩa cuộc sống, sự sẻ chia, chung tay vì cộng đồng của toàn xã hội với các em bị bệnh tim.

Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các Bộ, ngành và lãnh đạo hai đơn vị đồng sáng lập chương trình là Đài THVN và Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel, các bác sỹ, các nhà hảo tâm, các khán giả đã đồng hành với chương trình suốt 5 năm qua, từ năm 2008 tới nay. Tại buổi giao lưu, khán giả truyền hình sẽ có cơ hội nhìn lại chặng đường đầy khó khăn nhưng cũng đầy ắp tình người của chương trình Trái tim cho em.

‘ 5 năm qua, gần 2.000 bệnh nhi tim đã có được trái tim khỏe mạnh nhờ nguồn kinh phí phẫu thuật từ chương trình Trái tim cho em (Ảnh: VTV News)

Xuất phát từ thực tế, có rất nhiều trẻ em trên khắp mọi miền đất nước, sinh ra với trái tim không khỏe mạnh, cần phải mổ sớm nhưng hàng ngày phải vật lộn giữ sự sống chỉ vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, chương trình Trái tim cho em của Đài Truyền hình Việt Nam đã ra đời vào năm 2008.

5 năm qua bằng sự giúp sức của cả cộng đồng, chương trình Trái tim cho em nhận được sự ủng hộ của hơn 7.000 cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hảo tâm trong và ngoài nước với tổng số tiền là gần 90 tỉ đồng. Gần 2.000 em nhỏ dưới 16 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được hỗ trợ. Điều này đồng nghĩa với gần 2.000 trái tim đã được chữa lành, giúp các em nhỏ không may mắn có cơ hội được sống và học tập bình thường như bạn bè đồng trang lứa.

Sự xuất hiện của các em trong chương trình chính là minh chứng rõ nhất cho những thành quả mà Trái tim cho em đã gặt hái được trong 5 năm qua.

Cùng với nỗ lực góp phần cứu sống cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh, Trái tim cho em cũng hướng đến việc nâng cao năng lực hoạt động cho các bệnh viện. Với 7 bệnh viện đã được hỗ trợ nâng cao năng lực, rất nhiều trang thiết bị mới phục vụ các ca mổ tim đã được chương trình hỗ trợ, cùng với các hoạt động nâng cao năng lực, qua đó, giúp các bệnh nhi tim tiếp cận cơ hội phẫu thuật nhanh chóng hơn.

Ông Phạm Văn Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Tấm lòng Việt cho biết: “Để đảm bảo tính minh bạch và hỗ trợ đúng người, đúng bệnh, Quỹ đã xây dựng một quy trình phê duyệt hồ sơ rất rõ ràng. Những kết quả đạt được của Trái tim cho em trong hành trình 5 năm qua là nhờ sự ủng hộ rất lớn của các nhà hảo tâm, các bác sỹ và nhiều đơn vị liên quan. Chúng tôi vô cùng trân trọng những đóng góp đó”.

Tiếp tục hành trình đầy tính nhân văn đó, buổi giao lưu còn lời kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng xã hội cho những trái tim nhỏ không may mắn bệnh hiểm nghèo trên cả nước được chạy chữa kịp thời. Đại sứ của chương trình, ca sỹ Mỹ Linh sẽ gửi tới khán giả truyền hình những chia sẻ, những tâm sự, những lời kêu gọi sau khi chị đồng hành với chương trình trên nhiều miền đất nước.

Bên cạnh cuộc giao lưu với các khách mời, các nhà hảo tâm, các bệnh nhi đã và đang được chữa chạy, buổi giao lưu cũng mang tới nhiều phần biểu diễn ý nghĩa của ca sỹ Hồ Quỳnh Hương, ca sỹ Quang Dũng ca sỹ trẻ Anna Trương. Hai MC dẫn dắt chương trình là BTV Hoài Anh và nghệ sỹ Xuân Bắc.

Với sự hỗ trợ của Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, chiến dịch nhắn tin từ thiện ủng hộ chương trình Trái tim cho em đã chính thức được triển khai trên đầu số 1407 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia khai từ ngày 1/9/2013 đến 31/10/2013. Mỗi tin nhắn được gửi với cú pháp TTCE tới đầu số 1407 sẽ đóng góp vào Quỹ “Trái tim cho em” 14.000 đồng/SMS.

Từ khi được phát động, chiến dịch tin nhắn từ thiện đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo mọi đối tượng trong cộng đồng xã hội. Theo thống kê, hàng ngày, số lượng người nhắn tin ủng hộ chương trình thông qua đầu số 1407 đều tăng lên một cách nhanh chóng. Tính đến sáng ngày 20/9, số lượng tin nhắn mà chương trình đã nhận được là hơn 45.0000 tin.

Vì vậy hãy chung tay nhắn tin ủng hộ chương trình, mỗi tin nhắn ủng hộ của bạn sẽ giúp cho các em có cơ hội có một trái tim khỏe mạnh. Để tham gia, bạn hãy nhắn tin theo cú pháp TTCE tới đầu số 1407

Một số hình ảnh trong chương trình:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước