Phát động chiến dịch nhắn tin ủng hộ "Trái tim cho em"

VTV-Thứ bảy, ngày 07/09/2013 06:00 GMT+7

 Nối tiếp thành công của chương trình nhắn tin từ thiện ủng hộ cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh năm 2012, chương trình Trái tim cho em tiếp tục chiến dịch nhắn tin từ thiện.

Chương trình Trái tim cho em do Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel sáng lập phối hợp với Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam công bố chính thức tiếp tục chiến dịch nhắn tin từ thiện “Mọi trái tim nâng đỡ một trái tim” trên đầu số 1400 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia. Mỗi tin nhắn được gửi với cú pháp TTCE tới đầu số 1407 sẽ góp vào Quỹ Trái tim cho em 14.000 đồng/SMS.

‘ Toàn bộ số tiền đóng góp từ các nhà hảo tâm sẽ được chuyển trực tiếp cho Quỹ Tấm lòng Việt để hỗ trợ kinh phí mổ hoặc can thiệp cho các trẻ em nghèo dưới 16 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh.


Trước đó, Chương trình nhắn tin ủng hộ trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh do Quỹ Tấm lòng Việt và Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam thực hiện qua đầu số 1408 trong thời gian từ 25/9/2012 – 31/12/2012, đã thu được gần 5 tỷ đồng tiền ủng hộ từ các nhà hảo tâm. Số tiền này có thể chi trả kinh phí phẫu thuật cho gần 150 bệnh nhi của chương trình Trái tim cho em.

Chương trình Trái tim cho em do Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp thực hiện từ năm 2008, xuất phát từ thực tế tại Việt Nam, mỗi năm có thêm hàng ngàn trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh mà phần lớn gia đình các em đều có hoàn cảnh khó khăn, không đủ điều kiện để chữa trị.

Đến nay, Trái tim cho em đã giúp đỡ kinh phí mổ tim cho gần 2.000 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ nâng cao năng lực cho 7 bệnh viện. Tuy nhiên, số lượng trẻ em bị tim bẩm sinh cần được hỗ trợ vẫn còn rất lớn và cần sự chung tay của cả cộng đồng.

Hiện nay trên cả nước còn rất nhiều trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh (Theo thống kê, hàng năm 1% số trẻ sinh ra, tương đương 16.440 em mắc các dị tật về tim, luôn có hàng nghìn ca chờ phẫu thuật tại các bệnh viện). Trong khi đó mỗi ca phẫu thuật có chi phí trung bình khoảng 40 triệu đồng - một con số quá lớn với hầu hết các gia đình nghèo, cộng với khả năng có hạn của các bệnh viện khiến nhiều trẻ nhỏ không có cơ hội được cứu chữa.

Để được khám phát hiện ra bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em các gia đình phải đưa con tới các bệnh viện, Trung tâm tim mạch tuyến Trung ương, đối với các gia đình tại các tỉnh vùng sâu, vùng xa, không có điều kiện kinh tế thì việc đi lại khám chữa cho con là rất khó khăn. Bên cạnh đó chi phí điều trị căn bệnh này quá cao, vượt xa khả năng của gia đình các em khiến cho không ít những giấc mơ, những cuộc sống... đành trở nên dang dở và thậm chí vĩnh viễn không bao giờ có thể thực hiện được.

Trailer cổ động cho chương trình

Diễn viên Xuân Bắc kêu gọi ủng hộ cho chương trình Trái tim cho em

Clip MC Hoài Anh kêu gọi ủng hộ cho chương trình Trái tim cho em

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước