Mỹ nhân vô lệ - Vén màn bí ẩn chốn thâm cung (20h, VTVcab7 - Dramas TV)

T.H-Thứ năm, ngày 13/02/2014 11:35 GMT+7

Lấy bối cảnh những năm đầu của Thanh Triều, bộ phim Mỹ nhân vô lệ vén màn bí mật nơi cung cấm với câu chuyện yêu-hận-tình-thù của các nhân vật có thật trong lịch sử: Hiếu Trang Văn hoàng hậu Đại Ngọc Nhi, thần phi Hải Lan Châu, hoàng đế Hoàng Thái Cực, vương tử Đa Nhĩ Cổn… Phim lên sóng vào tối nay lúc 20h hàng ngày từ 13/02/2014 trên kênh VTVcab7 - Dramas TV.

Duyên tình ngang trái chốn thâm cung

Chuyện phim xoay quanh cuộc đời của nhân vật có thật trong lịch sử - Hiếu Trang Văn Hoàng hậu (tên gọi Đại Ngọc Nhi), người có sức ảnh hưởng cũng như đóng góp to lớn trong việc xây dựng và ổn định Thanh triều những ngày đầu thành lập.

Đại Ngọc Nhi là công chúa của bộ tộc Mông cổ Khoa Nhĩ Bí không chỉ nổi tiếng xinh đẹp mà còn thông minh, lương thiện. Tình cờ được Hoàng Thái Cực – con trai thứ tám của Đại Hãn nước Đại Kim (Đại Thanh sau này) cứu giúp, cô đã đem lòng yêu mến. Nhưng Ngọc Nhi rất đau khổ khi biết rằng, người ngày đêm mong nhớ lại chính là hôn phu của người cô ruột Triết Triết (sau này là Hiếu Đoan Văn Hoàng hậu). Trong khi đó, thập tứ hoàng tử Đa Nhĩ Cổn lại yêu Ngọc Nhi tha thiết nhưng không được đáp lại.


Về sau, vì quyền lực và địa vị của bộ tộc, Ngọc Nhi cũng được Hoàng Thái Cực phong làm Trang phi. Nhưng Hoàng Thái Cực lấy cô không phải vì tình yêu mà chỉ lợi dụng để trấn áp thế lực của người em trai Đa Nhĩ Cổn và tin rằng Ngọc Nhi là phúc tinh của triều đình. Đớn đau hơn, người đàn ông ấy cho đến chết trong tim cũng chỉ có Thần phi Hải Lan Châu, cô chị cùng cha khác mẹ mà Ngọc Nhi vô cùng quý mến, trong khi Hải Lan Châu luôn ôm ấp bóng hình của người chồng đã khuất Trác Lâm.

Mỗi nhân vật trong phim là một câu chuyện đẫm nước mắt, vì yêu mà sinh oán hận, hãm hại lẫn nhau, để rồi đến cuối cùng chỉ biết đau khổ gào thét trong tấn bi kịch không lối thoát. Kịch bản của Mỹ nhân vô lệ khéo léo dẫn dắt người xem vào từng câu chuyện của các nhân vật, kể cả những nhân vật phụ. Tuy chỉ xuất hiện rất ít nhưng các nhân vật như Trác Lâm, A Cổ Lạp, Tiểu Ngọc Nhi… vẫn có đất diễn, nổi bật lên được câu chuyện đời của mình và có tầm ảnh hưởng đến tuyến nhân vật chính.

Sức hút từ dàn sao đình đám

Bên cạnh kịch bản chặt chẽ, sức hút của Mỹ nhân vô lệ còn nhờ vào dàn diễn viên trẻ đẹp, đang lên của điện ảnh Hoa ngữ. Sau vai chính trong Cung Tỏa Châu Liêm, Viên San San dần khẳng định mình là “mỹ nhân cổ trang” qua vai diễn lớn Đại Ngọc Nhi trong Mỹ nhân vô lệ. Cô đã chuyển tải tốt nhân vật Đại Ngọc Nhi có chuyển biến tâm lý phức tạp từ một cô gái trong sáng, tinh nghịch, ngây thơ trở nên thâm trầm, u buổn và cuối cùng là sâu sắc, quyết đoán. Bên cạnh đó, diễn viên Trương Mông cũng hoàn thành xuất sắc vai diễn Hải Lan Châu dịu dàng, hiền lành và cả sự mưu toan nhưng luôn bị giằng xé nội tâm.

Cũng không thể bỏ qua nhân vật Triết Triết của diễn viên đàn chị Thái Thiếu Phân trong Mỹ nhân vô lệ. Từ tạo hình đẹp uy nghiêm đến nét mặt biểu hiện cá tính, Triết Triết nổi lên là một đại phúc tấn (về sau là hoàng hậu) thông minh, sắc sảo và không kém phần tàn nhẫn khi ra tay hãm hại ngay chính cháu ruột để tranh giành tình yêu của hoàng đế. Thái Thiếu Phấn còn thể hiện tốt khía cạnh đáng thương, cô độc và vẻ đẹp kiêu sa của mỹ nhân Triết Triết.

Trong khi đó, Lưu Khải Uy khắc họa một Hoàng Thái Cực khá thâm trầm, nghiêm nghị và chứa nhiều tâm sự. Suốt cả phim hầu như Lưu Khải Uy rất ít khi cười. Người xem chắc chắn sẽ có nhiều nhận xét về nhân vật đa chiều này bởi có lúc Hoàng Thái Cực là chính nhân quân tử, có lúc lại không từ thủ đoạn, sống trong nghi ngờ với Ngọc Nhi và em trai của mình nhưng lại có tình yêu sâu sắc, đáng quý với Hải Lan Châu. Đối lập với Lưu Khải Uy là một Hàn Đống tươi trẻ, tràn đầy sức sống trong vai Đa Nhĩ Cổn. Nhân vật này trong Mỹ nhân vô lệ vừa có sự trẻ trung, dí dỏm lại vừa có thần của một vị tướng cầm binh.

Phim được đầu tư lớn từ trang phục diễn viên đến kỹ xảo cảnh quay cổ trang, khói lửa chiến trận khá hoành tráng sẽ làm mãn nhãn khán giả truyền hình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước