Phim cuối tuần: Thung lũng hoang vắng (21h45, VTV1)

VTV-Chủ nhật, ngày 15/06/2014 12:17 GMT+7

Bộ phim điện ảnh Việt Nam Thung lũng hoang vắng sẽ được gửi tới quý vị khán giả trong chương trình Phim cuối tuần, phát sóng vào 21h45 hôm nay trên kênh VTV1.

Thung lũng hoang vắng là bộ phim của đạo diễn Nhuệ Giang được sản xuất năm 2001. Bộ phim kể về một ngôi trường miền cao, nơi chỉ có 3 thầy cô sống và làm việc: thầy Tành - Hiệu trưởng (Nguyễn Hậu đóng), cô Giao (Hồng Ánh) và cô Minh (Tuyết Hạnh). Bộ phim phản ánh những khó khăn gian khổ mà các thầy, cô giáo phải chịu đựng, đồng thời ca ngợi tấm lòng tận tụy trong việc trồng người, truyền bá kiến thức cho học sinh ở vùng cao.

‘ Tác phẩm điện ảnh cũng là câu chuyện xúc động về cuộc sống của những giáo viên vùng núi hẻo lánh. Hai cô giáo trẻ và một người đàn ông tận tâm dạy chữ cho lũ trẻ nghèo trong một ngôi trường trên vùng núi cao Tả Giàng Phình, chỉ có hai lớp học.

Tất cả các mâu thuẫn, xung đột, yêu đương, hờn giận, chờ đợi và tuyệt vọng đã xảy ra trong không gian của một thung lũng tưởng như heo hút, yên bình. Chìm trong Thung lũng hoang vắng là những trái tim khao khát yêu thương.

‘ Bộ phim Thung lũng hoang vắng đã tham dự nhiều LHP ở Trung Quốc, Singapore, Úc, Hàn Quốc, đồng thời nhận được giải Fipresci dành cho phim châu Á tại LHP ở Melbourne, giải A của Hội Điện ảnh Việt Nam, giải Bông sen bạc LHP Việt Nam lần thứ 13.

Bộ phim sẽ được phát sóng vào 21h45 hôm nay trên kênh VTV1. Mời quý vị khán giả chú ý đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước