Phim cuối tuần trên VTV1: “Lawrence xứ Ả Rập”

VTV News-Thứ bảy, ngày 20/07/2013 08:08 GMT+7

 Lawrence xứ Ả Rập là bộ phim kinh điển do Anh và Mỹ đồng sản xuất. Bộ phim được xem như một trong những tác phẩm điện ảnh vĩ đại nhất trong lịch sử sẽ chính thức lên sóng VTV1.

Mang phong cách sử thi, tác phẩm Lawrence xứ Ả Rập ra mắt năm 1962 xoay quanh cuộc đời của nhân vật lịch sử có thật là đại tá Edward Lawrence. Phim đã giành 7 giải Oscar năm 1963. Lawrence xứ Ả Rập đưa khán giả trở lại Cairo giai đoạn thế chiến thứ nhất.

Lawrence, một sĩ quan trong quân đội Anh được biết tới với vai trò đặc biệt trong cuộc nổi dậy của người Ả-rập chống lại sự cai trị của Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 1916 đến 1918. Cuộc đời và những hoạt động bí ẩn đã khiến ông được biết đến trên toàn thế giới với cái tên Lawrence xứ Ả-rập.

Không sướt mướt hay bạo lực như những bộ phim mang tính sử thi khác, đạo diễn David Lean đã biết cách khơi gợi tình cảm và sự chú ý của khán giả với hình ảnh người hùng Lawrence làm cuộc hành trình đầy mạo hiểm qua sa mạc.

Trên hành trình thực hiện sứ mệnh của mình, Lawrence đã thống nhất nhiều bộ lạc khác nhau trong sa mạc đồng thời trải qua sự giằng xé lương tâm khi chứng kiến bạo lực chiến tranh, sự tàn bạo của quân Thổ và số phận của những bộ lạc sống trên sa mạc yếu ớt.

Bối cảnh phim diễn ra giữa cái nóng sa mạc với hình ảnh những con người nhỏ bé từ rất xa. Lawrence xứ A rập không chỉ đơn giản là một phim sử thi hay mạo hiểm, mà là một bộ phim dùng sa mạc để nói lên sức mạnh tiềm tàng của con người.

Đón xem bộ phim cuối tuần Lawrence xứ Ả Rập - 21h30 chủ nhật 21 và 28/7 trên VTV1.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước