Quản lý lễ hội khai ấn đền Trần

PV-Thứ hai, ngày 08/08/2011 17:00 GMT+7

Khai ấn là nghi thức mở đầu cho một năm làm việc mới đã có từ lâu đời ở nước ta. Lễ khai ấn đầu xuân tại Đền Trần đã trở thành một sinh hoạt văn hóa, tâm linh thu hút hàng vạn nhân dân, du khách.

Đền Trần (Nam Định) là nơi thờ các vua nhà Trần cùng các quan lại có công phù tá nhà Trần. Đền bao gồm 3 công trình kiến trúc chính là đền Thiên Trường (hay đền Thượng), đền Cố Trạch (hay đền Hạ) và đền Trùng Hoa.
Lễ hội đền Trần diễn ra vào rằm tháng giêng và mở đầu bằng lễ khai ấn đêm 14 tháng giêng. Gần đây, ngày càng nhiều người tới hành lễ tại đền Trần vào dịp hội để xin được tờ ấn với mong ước thăng tiến trong nghề nghiệp.
Với mong muốn gặp nhiều may mắn và tài lộc, từ vài năm trở lại đây, vào dịp rằm tháng Giêng, nhiều khách hành hương đã đổ xô về đền Trần tại Nam Định để xin ấn, gây ra nhiều sự lộn xộn, làm biến dạng truyền thống tốt đẹp này.
Các cơ quan chức năng và tỉnh Nam Định đang tìm nhiều giải pháp để khắc phục tình trạng này song cũng chưa có lời giải rõ ràng.
Hãy cùng tham gia cuộc tọa đàm với các nhà quản lý, các nhà nghiên cứu để hiểu rõ hơn về vấn đề này trong chương trình được phát sóng lúc 20h ngày 12/8/2011 trên VTV2.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước