Sáng tác ca khúc vì nạn nhân chất độc da cam

LH (Tổng hợp)-Thứ ba, ngày 21/06/2011 07:00 GMT+7

Hơn 170 ca khúc ra đời từ một cuộc vận động sáng tác ca khúc Vì nạn nhân chất độc da cam là động lực, niềm an ủi, động viên to lớn đối với các nạn nhân chất độc da cam.

Sau 6 tháng phát động (từ 21/10/2010 đến 31/3/2011), Ban Tổ chức đã nhận được gần 200 tác phẩm trong đó có 172 tác phẩm dự thi và đã lựa chọn 21 tác phẩm đoạt giải: 1 giải Nhất cho tác phẩm Lời ru của tác giả Khánh Vinh; 2 giải Nhì Chỉ còn tình yêu thương - Phan Văn Minh và Chiến tranh của mẹ - Dương Hồng Kông.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn lựa chọn 3 tác phẩm đoạt giải Ba; 10 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích và 5 tác phẩm đạt giải Ấn tượng.
Đây là cuộc thi mang nhiều ý nghĩa nhân văn các tác phẩm đều thể hiện được sự sẻ chia sâu sắc với các nạn nhân chất độc da cam cũng như kêu gọi cộng đồng đồng hành cùng các nạn nhân trong cuộc sống và trong cuộc đấu tranh đòi công lý.
Mỗi ca khúc còn là thông điệp đối với cộng đồng quốc tế, thức tỉnh lương tri nhân loại, góp phần vào cuộc đấu tranh đòi công lý của nạn nhân chất độc da cam: Hãy chung tay xoa dịu nỗi đau da cam!
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc vận động sáng tác ca khúc Vì nạn nhân chất độc da cam được THTT vào 20h ngày 25/6 trên VTV2 – Đài THVN. Mời quý vị và các bạn đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước