Sinh ra từ làng: Kiếm 400 triệu đồng/năm từ... quạt (15h, VTV6)

VTV6-Thứ tư, ngày 08/01/2014 06:00 GMT+7

Trong khi nghề làm quạt bị mai một, quạt ế không ai mua khiến người thợ chán nản, một thanh niên đã dũng cảm khôi phục lại làng nghề truyền thống. Chàng thanh niên đó là Nguyễn Văn Giang – nhân vật chính trong Sinh ra từ làng tuần này!

Những chiếc quạt không đơn giản chỉ để giải tỏa cơn nóng, nó thậm chí còn giúp một thanh niên nông thôn thành triệu phú!

Ngay từ thế kỷ XIX, người Pháp đã mang những chiếc quạt truyền thống do các nghệ nhân ở Chàng Sơn – Thạch Thất – Hà Nội làm ra đến Paris hoa lệ để tham dự triển lãm. Giá trị nghệ thuật cao như vậy nhưng có một thời những chiếc quạt này lại bị chính người thợ làm ra nó đem đi... đốt.

Không cạnh tranh về giá thành được với những sản phẩm gia công bằng máy của Trung Quốc, nhiều người dân Chàng Sơn đành ngậm ngùi chuyển nghề.

Trong khi nghề làm quạt bị mai một, quạt ế không ai mua khiến người thợ chán nản thì một thanh niên đã dũng cảm khôi phục lại làng nghề truyền thống. Chàng thanh niên đó là Nguyễn Văn Giang – nhân vật chính trong Sinh ra từ làng tuần này!

Khởi nghiệp từ năm 2011, đến thời điểm hiện tại, mỗi tháng, anh Giang xuất đi hàng vạn chiếc quạt với giá từ 7.000 đến 60.000 đồng tùy vào kích cỡ, chất liệu.

Những chiếc quạt Chàng Sơn từ cơ sở sản xuất của anh Giang không chỉ trở thành vật trang trí sang trọng trong nhiều khách sạn mà còn là món quà ý nghĩa được nhiều người lựa chọn để tặng bạn bè khắp thế giới.

Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc làm thế nào để anh Giang khôi phục lại được nghề làm quạt này và anh ấy đã tìm hướng ra cho sản phẩm của mình như thế nào?

Tất cả câu trả lời sẽ có trong 30 phút của Sinh ra từ làng tuần này, phát sóng vào 15h00 hôm nay trên VTV6.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước