Đầu tư và hiện đại hóa thiết bị SXCT thời sự chính luận

Đức Huỳnh-Thứ năm, ngày 05/09/2013 16:07 GMT+7

Thời sự chính luận luôn được xác định là mũi nhọn trong công tác tuyên truyền của Đài THVN. Việc đầu tư thiết bị sản xuất những chương trình này có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong giai đoạn hiện nay.

Sáng 05/9/2013, Ban Thời sự và Trung tâm KTSXCT đã tổ chức buổi lễ báo cáo hoàn thành dự án “Đầu tư thiết bị sản xuất chương trình Thời sự chính luận giai đoạn I”.

Dự án bao gồm việc trang bị mới và thay đổi gần như toàn bộ hệ thống thiết bị sản xuất chương trình cho Thời sự gồm các camera tiền kỳ, hàng chục bộ dựng hậu kỳ phi tuyến tính, phòng lồng tiếng, hệ thống truyền nhận tin bài qua Internet, hệ thống lưu trữ dữ liệu sản xuất với dung lượng 4000 giờ video tiêu chuẩn HD và hệ thống server phát sóng tại trường quay S3, S4 thay thế cho các thế hệ máy VTR truyền thống.

‘ Tổng Giám đốc nhấn nút phát sóng Thời sự chính luận bằng file

Đây là một dự án có nguồn đầu tư kinh tế lớn nhất mà Trung tâm KTSXCT thực hiện với lượng người tham gia hệ thống thiết bị máy móc là hơn 250 người thuộc Ban Thời sự và Trung tâm KTSXCT. Bên cạnh đó, dự án này đã tổ chức hàng chục khóa đào tạo khác nhau theo quy mô sản xuất được thiết kế phù hợp với công nghệ mới.

Việc lắp đặt máy móc thiết bị được thực hiện từ tháng 12/2012 đến giữa tháng 6/2013, và toàn bộ hệ thống bắt đầu được đưa vào sử dụng theo lộ trình đã vạch ra.

Ngày 26/7/2013, bản tin đầu tiên - bản tin Thời sự 16h - đã được phát sóng bằng server tại trường quay S3 đánh dấu quy trình sản xuất và phát sóng file của Thời sự đã được thực hiện. Đến nay, 5 bản tin Thời sự đã được phát sóng bằng server, các bản tin còn lại sẽ dần thực hiện vào cuối tháng 10 năm 2013.

2 bản tin quan trọng của Thời sự lúc 19h và Chào buổi sáng sẽ được phát sóng bằng server khi hệ thống điện của tòa nhà ổn định.

Tới dự buổi lễ, đại diện Ban Thời sự, Trung tâm KTSXCT và nhà thầu dự án đã có nhiều ý kiến phát biểu đánh giá lại quá trình thực hiện dự án, những thuận lợi và những vướng mắc gặp phải.

‘ Tổng Giám đốc Trần Bình Minh phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt lãnh đạo Đài THVN, Tổng Giám đốc Trần Bình Minh đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị trong việc hoàn thành giai đoạn 1 của dự án quan trọng này. Để tiến tới đồng bộ các khâu từ sản xuất đến phát sóng, chuyển đổi nhanh chóng theo lộ trình số hóa, Tổng Giám đốc yêu cầu các đơn vị trong Đài cần nâng cao nhận thức, tư duy trong việc quản lý và nắm bắt các công nghệ mới.

Bên cạnh những thuận lợi trong quá trình thực hiện dự án, các đơn vị thực hiện cũng gặp phải không ít khó khăn từ các vấn đề kỹ thuật, tư duy và thói quen nắm bắt công nghệ mới của hàng trăm con người. Tuy nhiên, với sự quyết tâm, sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Đài và nỗ lực của các đơn vị thực hiện, dự án đã hoàn thành theo đúng tiến độ, góp phần quan trọng trong tiến trình chuyển đổi công nghệ của Đài, tạo đà triển khai tiếp giai đoạn 2 của dự án.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước