Hình ảnh thời chiến hào hùng trong "Huyền thoại 1C"

NT, Ảnh: HT1C-Thứ tư, ngày 12/06/2013 11:39 GMT+7

Một cảnh quay khói lửa nguy hiểm trong Huyền thoại 1C

Xây dựng hình ảnh chiến tranh một cách kỳ công, bộ phim Huyền thoại 1C đang phát sóng trên VTV1 đã tái hiện lịch sử hào hùng.

Huyền thoại 1C - bộ phim dựa trên những câu chuyện cảm động về các chiến sĩ thuộc đơn vị 1C những năm kháng chiến chống Mỹ đang phát sóng trên VTV1. Bộ phim là câu chuyện về tập thể 800 chàng trai, cô gái đã từng khai thêm tuổi, trốn gia đình, tòng quân thực hiện nhiệm vụ cấp bách là chuyển hàng ra mặt trận. Tất cả đều tin vào chiến thắng và họ đã sống, chết với niềm tin ấy.

Hơn hai nghìn ngày đêm bám trụ trên cung đường máu lửa 1C – nơi đã hứng chịu hàng ngàn tấn bom đạn, tập thể gần 800 chiến sỹ trẻ đã đưa rước hơn 2 vạn lượt cán bộ, bộ đội, thương binh ngược xuôi từ Trung ương đến các tỉnh Tây Nam Bộ; Vận chuyển hơn 13.000 tấn vũ khí cùng hàng ngàn tấn lương thực, thuốc men, tiền bạc phục vụ chiến trường trong giai đoạn quyết liệt nhất của cuộc chiến; đánh hơn 200 trận với quân viễn chinh Mỹ, các sư đoàn 9, 21 và các đơn vị bảo an của chính quyền Sài Gòn; loại khỏi vòng chiến đấu 3.000 tên giặc, bắn rơi 5 máy bay, bắn cháy 8 xe tăng và 14 tàu chiến.

Sau hơn 8 năm làm nhiệm vụ, 399 đồng chí đã hy sinh. Đơn vị giải tán, có người vào quân chủ lực, người lại về địa phương cùng lao động và chiến đấu. Sau 30 năm đất nước thống nhất, họ gặp lại nhau trong ngày họp mặt đón nhận phần thưởng cao quý.

Để hoàn thành Huyền thoại 1C, đoàn làm phim đã có 6 năm chuẩn bị và 6 tháng bấm máy liên tục để có cảnh quay ưng ý. Bộ phim đã tái hiện được hình ảnh lịch sử hào hùng và ý nghĩa.

‘ Các chiến sỹ băng qua sông

‘ Cảnh quay đẹp mắt giữa núi rừng sông nước

‘ Một cảnh quay khói lửa nguy hiểm

‘ Diễn viên Thiên Bảo

‘ Quay phim liên tục vác máy chạy hay lao vào khói lửa để ghi lại những góc máy ấn tượng

‘ Những chàng trai, cô gái trẻ vận chuyển lương thực, hàng hóa

‘ Cảnh quay tại Long An

‘ Nổ mìn trên mỏm đá

‘ Cố vấn lịch sử có mặt tại trường quay

‘ Diễn viên Diệu Thúy

‘ Nhiều chiến sỹ đã ngã xuống...

‘ Bộ phim cũng có những hình ảnh trong sáng về lứa tuổi thanh niên yêu đời và lãng mạn của các chiến sỹ trẻ.

‘ Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân

‘ Đạo diễn hướng dẫn các diễn viên trong từng cảnh quay

Mời quý vị tiếp tục đón xem những tình tiết mới của phim Huyền thoại 1C vào 20h35 thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên VTV1.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước