Phan Thị Mơ: Gia đình giúp tôi biết điểm dừng

Thu Trang-Thứ năm, ngày 06/03/2014 17:49 GMT+7

Lọt vào top 5 Hoa hậu Việt Nam là cơ hội để Phan Thị Mơ thực hiện giấc mơ của mình, trong đó có bộ môn nghệ thuật thứ 7 với một vai diễn trong Hai Lúa, bộ phim hài ra rạp dịp Tết vừa qua.

PV: Bạn có thể chia sẻ về vai diễn của mình trong bộ phim điện ảnh Hai Lúa?

Phan Thị Mơ: Trong phim Hai Lúa, tôi vào vai cô thôn nữ Hồng Son xinh đẹp nổi tiếng khắp vùng sông nước miền Tây nhưng lười biếng và đam mê cờ bạc. Hồng Son bỏ quê sang tận Campuchia để thỏa mãn cơn nghiền đỏ đen. Khi Hồng Son biết hối hận thì đã quá muộn màng, cô bị bọn cho vay nặng lãi bắt giam và ép phải bán mình trả nợ.

Lần đầu tiên đóng phim nhựa lại là phim hài, bạn có gặp khó khăn gì không?

Lúc đầu tôi cảm thấy hơi sợ, nhưng nhờ sự giúp đỡ của đạo diễn và các anh chị em trong đoàn phim nên tôi cảm thấy vững tâm hơn.

Trước mỗi cảnh quay, phó đạo diễn thường phân tích cho tôi hiểu rõ cảm xúc của nhân vật và hướng dẫn cách diễn thế nào để đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, tôi còn được làm việc chung với những bạn diễn rất tài năng. Họ đã hỗ trợ cho tôi rất nhiều.

Còn vai Đồng Lan trong bộ phim sitcom dài 300 tập Dọc đường đen trắng phát sóng trên kênh VTV9, thể hiện nhân vật đa tính cách như vậy liệu có quá sức với bạn?

Mặc dù Đồng Lan là cô gái có nhiều tính cách nhưng những tính cách này lại được phân định rất rõ ràng. Đối với ông Bảo, Đồng Lan là một cô gái lãng mạn, hiền lành. Còn đối với Thành (con trai của ông Bảo), Đồng Lan thể hiện đúng tính cách của mình: một cô gái mới lớn chưa lập gia đình, nhí nhảnh, vô tư, và có chút nông nổi.

Người ta thường nói, đóng phim là một thử thách rất lớn với người đẹp, vì đóng phim rất cực và ảnh hưởng rất nhiều tới nhan sắc. Bạn có sợ điều đó không?

Trước khi dấn thân vào điện ảnh tôi đã được cảnh báo: “Đóng phim cực lắm, dễ bị xấu đi, phải dầm mưa dãi nắng cả tháng trời với đoàn làm phim, ăn uống không được điều độ…” nhưng khi bắt đầu vào cuộc, tôi mới cảm nhận được nó cực tới mức nào.

Những cảnh quay dưới cái nắng gay gắt, tàn phai nhan sắc rất nhanh. Nhiều khi tối về nhìn da mình phòng rộp, đen xì, tay chân đầy thẹo…, thấy xót xa vô cùng. Tới thời điểm này, tôi đã tham gia 5 bộ phim rồi và vẫn sẵn sàng chờ đợi những vai diễn mới, điều đó chứng tỏ điện ảnh thực sự là niềm đam mê của tôi.

‘ Showbiz thường có rất nhiều cám dỗ, một cô gái còn rất trẻ lại xinh đẹp, sống một mình trên thành phố như bạn, làm thế nào để có thể tự bảo vệ mình?

Tôi nghĩ môi trường nào cũng có những cám dỗ chứ không riêng gì showbiz và ai cũng phải chiến đấu với những cám dỗ hàng ngày.

Đối với cá nhân tôi thì chỉ lựa chọn những gì phù hợp với mình và làm những gì mình cho là đúng. Không quá ảo tưởng về bản thân cũng là cách để bạn biết bằng lòng với cuộc sống của mình. Gia đình chính là động lực khiến tôi biết điểm dừng, trước khi làm bất cứ việc gì tôi đều suy nghĩ xem làm như vậy có ảnh hưởng tới gia đình của mình không, bố mẹ mình có vui không…

Dù chưa gây dựng được sự nghiệp gì to tát nhưng tôi đang cố gắng hàng ngày. Tôi chỉ muốn mình thật khỏe mạnh và vui vẻ để có thể biến những ước mơ thành hiện thực, khiến cho gia đình có thể tự hào về mình.

‘ Sở hữu vẻ đẹp bình dị, chân chất, mộc mạc của một cô gái đến từ miền Tây sông nước, bạn có muốn thay đổi hình ảnh để mình trở nên khác lạ hơn?

Tôi tự hào là con gái miền Tây chân chất, mộc mạc, bình dị. Khi mình đã ít nhiều mang những ưu thế và đức tính đó thì tại sao phải chạy theo mốt đài các, sang trọng? Tôi thích sống thật với bản thân và luôn trân trọng những gì mình có được, không thích chạy theo một thứ không thuộc về mình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước