“Sống khác” - Nơi người trẻ học về cuộc sống

T.H-Thứ sáu, ngày 21/02/2014 16:09 GMT+7

MC Lê Anh - khách mời của Sống khác số gần nhất

Nhân văn và ý nghĩa là những đánh giá chung mà nhiều nhân vật trải nghiệm đăng tải trên fanpage Sống khác - chương trình truyền hình thực tế do VTV6 sản xuất.

Lên sóng từ 2012, sau hai năm, chương trình Sống khác do VTV6 sản xuất đang dần trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều bạn trẻ mong muốn được thay đổi và trải nghiệm những cuộc sống mới lạ ngoài thực tế. Ở đó, họ có thể là một phu gạch, thợ rửa xe, rửa bát, đánh giày, hát rong, bán dạo, bốc vác ở Long Biên hoặc anh nông dân chăm sóc bò sữa nông trại ở Ba Vì…

Đem đến cho các bạn trẻ được một lần trong đời “sống khác” với cuộc sống bình thường của họ, chương trình cũng đồng thời đem đến cho mỗi nhân vật một bài học quý giá, ý nghĩa về những giá trị của cuộc sống.

“Mình là một người trẻ - mới có 20 tuổi, vẫn đang trên con đường tìm hiểu chính bản thân mình, trải nghiệm, vượt qua nỗi sợ hãi để được sống đúng với cá tính và con người mình.

Với Sống khác của VTV6, mình đã được trải nghiệm một cuộc sống mà có lẽ mình cũng chưa bao giờ nghĩ đến. Mình đã cố gắng rất nhiều để có thể vượt qua mọi thử thách của chương trình. Dù đến phút cuối mình đã không vượt qua được nỗi sợ hãi của chính mình và phải bỏ cuộc, nhưng mình tin nếu có thêm một cơ hội trải nghiệm lại những giây phút sợ hãi đó, mình vẫn muốn được đối diện. Thất bại, vấp ngã để lại đứng dậy để đi tiếp bởi mỗi thất bại càng là động lực cho con người ta muốn cố gắng hơn nữa.” - chia sẻ của bạn Việt Anh trên fanpage chương trình.

‘ Bạn Trần Việt Anh (phải) - khách mời của chương trình Sống khác

Không chỉ những bạn trẻ, nhiều phụ huynh có con tham gia chương trình cũng dành những tình cảm gắn bó với Sống khác. Đăng tải trên fanpage, mẹ của hai bạn nhỏ Đào Hà Anh và Cung Hà Anh viết:

“Hè 2013 thật đặc biệt với gia đình tôi vì 2 cô con gái có cơ hội tham gia với chương trình Sống khác của VTV6. Chương trình đã cho các con những trải nghiệm khó khăn trong cuộc sống để rồi phải tự khám phá bản thân và vươn lên, biết chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội bằng chính bàn tay nhỏ bé của mình. Là một người mẹ tôi thật sự cảm ơn chương trình đã cho các con tôi nhìn thấy những góc khác của cuộc sống..”

Vậy điều gì giúp Sống khác có sức hút đến vậy?

Chia sẻ về điều này, BTV Phan Hoài - thành viên êkip sản xuất cho biết: “Sống khác không chỉ đem đến những hình ảnh chân thực về hành trình trải nghiệm của các nhân vật chính là các bạn trẻ tham gia thử thách, mà còn khắc họa cả cuộc sống của các nhân vật phụ - những người yếu thế có thân phận khổ cực ngoài xã hội”. Đó cũng là phần nào lý do khiến khán giả dễ dàng nhận ra cảm xúc mà các bạn trẻ có được khi tham gia chương trình là những rung động mới lạ và giản dị.

Trong năm 2014 này, nhằm tăng sự hấp dẫn của chương trình, êkip sản xuất sẽ thực hiện nhiều đổi mới, trong đó có việc tăng các thử thách mới, kết hợp cùng sự tham gia của những người nổi tiếng. Qua đó, những người thực hiện mong muốn tạo ra những chương trình hướng tới gần gũi với khán giả hơn nữa.

Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình Sống khác:

‘ Lê Anh tham gia chương trình với thử thách làm thợ đánh giày

‘ Khá vất vả cho anh chàng MC điển trai khi phải làm công việc này lần đầu tiên

‘ Hình ảnh phóng viên của chương trình Sống khác tác nghiệp

‘ Hình ảnh quay phim của chương trình tác nghiệp

‘ Nguyễn Ngọc Thái - nhân vật trải nghiệm tập phim: "Mưu sinh mùa nước nổi"

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước