Việt Trinh đánh mất bản ngã vì quá háo thắng

T.H-Thứ ba, ngày 26/11/2013 20:09 GMT+7

Trong chương trình Chuyên cơ số 6 số gần đây, những câu chuyện về quá khứ và hiện tại, khó khăn và thuận lợi của vai trò mới đã được Việt Trinh chia sẻ một cách chân thật nhưng cũng không kém phần hài hước.

Sau nhiều năm vắng bóng, ở tuổi 40, “người đẹp Tây Đô” trở lại với giới giải trí nhưng trong một vai trò mới là đạo diễn. Trong chương trình Chuyên cơ số 6, những câu chuyện về quá khứ và hiện tại, khó khăn và thuận lợi của vai trò mới đã được Việt Trinh chia sẻ một cách chân thật nhưng cũng không kém phần hài hước.

Một "người đẹp Tây Đô" đi qua nhiều biến cố cuộc đời

Sau vai diễn Bạch Cúc trong phim Người đẹp Tây Đô, Việt Trinh nhanh chóng trở thành một trong những ngôi sao tên tuổi trong làng điện ảnh thấp niên 90. Tuy nhiên, những biến cố xảy ra liên tục trong cuộc sống cá nhân lúc đó đã khiến Việt Trinh định lui về ở ẩn giữa lúc đang đứng ở đỉnh cao của sự nghiệp. Dù vậy, với những khán giả yêu mến cô khi nhắc tới Việt Trinh vẫn giành cho cô tên gọi "người đẹp Tây Đô".

Nhân duyên nào đã đưa Việt Trinh đến với bộ phim Người đẹp Tây Đô?

Đạo diễn Việt Trinh: Việc đến với vai Bạch Cúc trong Người đẹp Tây Đô là một bất ngờ đối với Việt Trinh, vì theo tiêu chí của đài truyền hình HTV, họ muốn chọn một gương mặt mới hoàn toàn cho nhân vật này. Tuy nhiên, sau một tháng tìm kiếm không có diễn viên ưng ý, trợ lý của đạo diễn Lê Công Bắc đã mời Việt Trinh tham gia casting bộ phim này.

‘ Việt Trinh trẻ trung, xinh thời con gái


Sau vai diễn Bạch Cúc, khán giả thường thấy Trinh trong các vai diễn lấy nhiều nước mắt của khán giả, tại sao Việt Trinh không lựa chọn cho mình những vai diễn hạnh phúc hơn?

Đạo diễn Việt Trinh: Đây là điều bình thường. Nếu vai diễn đầu tiên của Việt Trinh là một vai bi kịch, thì những đạo diễn sau đó sẽ mời mình vào các nhân vật cùng tuýp đó. Vì vậy, Việt Trinh cũng bị đóng khuôn trong các vai diễn có cùng tính cách. Ngày xưa, Việt Trinh và Lý Hùng từng được mệnh danh là “nhà máy sản xuất nước”. (cười).

Vậy tính cách của Việt Trinh có giống như những vai diễn chị tham gia?

Đạo diễn Việt Trinh: Những người bạn thời phổ thông chơi với Việt Trinh khi nhìn thấy mình trên màn ảnh đều ôm bụng cười vì phong cách hàng ngày của Việt Trinh rất “man” và mạnh mẽ nhưng trên phim lại trông rất nữ tính, dịu dàng.

Thời điểm những năm 1990, Việt Trinh được khán giả biết tới với nhiều cái “nhất” như diễn viên có thù lao cao nhất, diễn viên đi đóng phim nhiều nhất, diễn viên làm khổ đạo diễn nhiều nhất… nguyên nhân nào lại có những "cái nhất" như vậy?

Đạo diễn Việt Trinh: Vì gia đình của Việt Trinh lúc đó rất khó khăn, nên khi thành công đến với Việt Trinh từ sớm, Trinh mong muốn mình có thể kiếm được thật nhiều tiền trong thời gian nhanh nhất. Thêm nữa, mới vào nghề nên Trinh lúc nào cũng muốn đi diễn nhiều, đó như một cách để chứng minh bản thân vậy. Tuổi trẻ cùng sự háo thắng, nông nổi đã dẫn tới nhiều quyết định sai lầm và khiến tôi đánh mất bản ngã của mình.

‘ Tái xuất sau nhiều năm vắng bóng, Việt Trinh tham gia điện ảnh ở một vai trò mới - đạo diễn

Đó có phải lý do Trinh thực hiện “cuộc cách mạng sám hối”?

Đạo diễn Việt Trinh: Sai lầm khiến Việt Trinh mất đi nhiều bạn tốt. Thời điểm đó, Việt Trinh tình cờ đọc được một bộ kinh sám hối vì vậy Trinh đã làm một cuộc cách mạng bằng việc tìm lại những người mình từng làm tổn thương để xin lỗi trong một tuần.

Từng nổi tiếng như vậy nhưng lại để vuột mất ánh hào quang, Việt Trinh có thấy hối tiếc?

Đạo diễn Việt Trinh: Điều may mắn nhất của Việt Trinh đó là không bị sốc hay cảm thấy buồn khi không còn trên đỉnh của vinh quang. Mình tự suy nghĩ “tre già măng mọc” là một điều tất yếu, mình lui về ở ẩn để thấy bình an.

Một Việt Trinh đứng dậy sau những vấp ngã

Chia sẻ về nguyên nhân quay trở lại điện ảnh sau nhiều năm vắng bóng, Việt Trinh cho biết cô đam mê và không thể từ bỏ cái nghiệp này: "Từ nhỏ, Việt Trinh đã đam mê nghệ thuật. Vì thế, khi trưởng thành, dù gia đình ngăn cấm, cắt tiền chi tiêu nhưng Trinh vẫn đấu tranh để được đi theo đam mê của mình. Sau đó, Trinh không đi thi đại học mà quyết định thi vào trường sân khấu điện ảnh".

Quay trở lại sau nhiều năm vắng bóng, sao Việt Trinh lại lựa chọn vai trò mới là đạo diễn?

Đạo diễn Việt Trinh: Việt Trinh nghĩ vai trò đạo diễn có thể giúp Trinh rũ bỏ bớt những sân si tham vọng và làm được điều gì đó cho mọi người. Rất may mắn cho Việt Trinh khi gặp trở lại với điện ảnh thì gặp được Châu Thổ - một người đồng nghiệp có cùng chí hướng với mình.

‘ Ở tuối 40, Việt Trinh vẫn giữ nét mặn mà của người con gái miền Đông Nam Bộ

Trong những bộ phim Việt Trinh đã làm, bộ phim nào tạo cho chị nhiều thử thách và vì sao?

Đạo diễn Việt Trinh: Hiện tại, đó là bộ phim Trở về 3. Vì bộ phim được quay tại Thái Lan nên vấn đề về kinh phí là một áp lực rất lớn.

Vậy tại sao lại không quay ở Việt Nam?

Đạo diễn Việt Trinh: Ước muốn của Việt Trinh và chị Châu Thổ là muốn giới thiệu văn hóa và quảng bá du lịch của các quốc gia gần với Việt Nam tới khán giả trong nước và ngược lại, đồng thời Trinh muốn thông qua những hình ảnh tại các quốc gia khác sẽ mang những món ăn tinh thần lạ cho khán giả Việt.

Có thể thấy trong Trở về 1- 2, Việt Trinh đã đưa nhiều hình ảnh của Phật giáo vào trong các bộ phim, với Trở về 3, chị có làm điều tương tự?

Đạo diễn Việt Trinh: Vì là bộ phim Việt Trinh dành riêng cho tuổi teen nên riêng trong Trở về 3, Việt Trinh mong muốn trẻ hóa các nhân vật và tình tiết, sẽ ít đưa các hình ảnh của chùa chiền vào đó. Tuy nhiên, thông điệp cuối cùng của phim là “luật nhân quả” – một quan điểm quen thuộc trong phật giáo.

Sau Trở về 3, chị sẽ có dự định nào mới?

Đạo diễn Việt Trinh: Sắp tới, Việt Trinh sẽ thực hiện một dự án bộ phim nhiều tập về một văn phòng luật sư, trong đó sẽ xuất hiện nhiều tình tiết ly kỳ và hấp dẫn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi cuộc trò chuyện của Việt Trinh và cơ trưởng Nguyên Khang trong video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước