VTV Đà Nẵng sẵn sàng đón ABU Robocon 2013

Yến Trang - Ảnh: Nguyễn Ánh-Thứ hai, ngày 05/08/2013 13:00 GMT+7

 Đà Nẵng sẽ đón bao nhiêu khách trong nước, bao nhiêu khách quốc tế? Các đoàn được đón tiếp, bố trí nơi ăn ở như thế nào... Ông Nguyễn Khánh Hiền - Trưởng tiểu ban hậu cần chia sẻ những thông tin mới nhất về công tác chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt sắp diễn ra tại  Đà Nẵng -  ABU Robocon  2013.

VTV Đà Nẵng đã có kinh nghiệm như thế nào trong việc tổ chức các sự kiện quốc tế, thưa ông?

Đây là lần thứ hai VTV đăng cai tổ chức cuộc thi ABU Robocon. Cuộc thi ABU Robocon 2013 Đà Nẵng – Việt Nam sẽ diễn ra từ 16 - 20/8/2013 tại Cung thể thao Tiên Sơn thành phố Đà Nẵng. Đây là Cung thể thao hiện đại và lớn vào hàng bậc nhất Việt Nam. Đà Nẵng là địa điểm nằm giữa ba di sản văn hóa thế giới: Cố đô Huế, đô thị cổ Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn - Quảng Nam. Vì vậy, ngoài chương trình thi đấu, các đội và đại biểu còn được tổ chức đi tham quan đô thị cổ Hội An và thưởng thức các tiết mục văn hóa văn nghệ dân gian miền Trung để có dịp hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam.

Cuộc thi có 18 đoàn thí sinh các nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương tham dự với 216 người thuộc thành phần đội tuyển, Pit Crew (đội hỗ trợ kĩ thuật) và quan sát viên, 30 sản xuất (producers) và 44 VIP (nhà tài trợ và quan khách ABU); trong nước có hai đội của Đại học Lạc Hồng với 10 thí sinh và gần 150 đại biểu trong nước.

‘ Ông Phạm Việt Tiến - Phó TGĐ Đài THVN nhận cờ đăng cai

Vấn đề ăn ở, đi lại của khách quốc tế đã được chuẩn bị như thế nào? Liên quan tới vấn đề tôn giáo hay đảm bảo an ninh, VTV Đà Nẵng có gặp khó khăn gì không, thưa ông?

Các đoàn đến sân bay Tân Sơn Nhất hoặc sân bay Nội Bài sẽ được BTC đón tiếp và hướng dẫn di chuyển bằng các chuyến bay nội địa đến Đà Nẵng. Tại đây, chúng tôi sẽ tổ chức đón các đoàn tại sân bay Đà Nẵng đưa về khách sạn. Trong suốt thời gian diễn ra thi đấu và đi tham quan, các đoàn và đại biểu sẽ được BTC bố trí xe đưa đón.

Việc ăn trưa sẽ được bố trí tại Cung thể thao Tiên Sơn. Buổi tối 16/8, các đoàn ăn tại khách sạn. Tối 17/8, đại biểu và quan khách dự tiệc chiêu đãi của Tổng Giám đốc đài THVN còn các đội tuyển ăn tại Cung thể thao Tiên Sơn để hoàn thành lịch thử sân. Tối 18/8, tất cả sẽ dự tiệc chiêu đãi tại nhà hàng Golden Phoenix. Tối 19/8, các đoàn ăn tại Hội An với thực đơn các món ăn truyền thống đặc sản địa phương như bánh bèo, bánh lọc, bê thui cầu Móng, mì Quảng, Cao lầu Hội An…

Công tác an ninh được đặc biệt quan tâm nhờ sự hỗ trợ, ủng hộ của chính quyền địa phương, lực lượng công an. Hơn nữa, tình hình an ninh tại Đà Nẵng khá ổn định, người dân thân thiện nên không có gì phải lo lắng. UBND TP Đà Nẵng đã có công văn yêu cầu các ngành liên quan như: Y tế, VH-TT&DL, Thông tin – Truyền thông, Công an, PCCC… phối hợp với BTC để tổ chức thành công sự kiện này.

Liên quan đến vấn đề tín ngưỡng, tôn giáo, BTC cũng đã có sự chuẩn bị chu đáo về thực đơn, lịch ăn đối với những thành viên theo Hồi giáo (tháng 8 là tháng ăn chay Ramada của người Hồi giáo) đạo Hindu và những người ăn chay. Chỗ ở cũng được tính toán và bố trí phù hợp với yêu cầu của những người theo đạo Hồi.

Đây là lần đầu tiên VTV Đà Nẵng tổ chức một sự kiện mang tầm quốc tế như Robocon 2013, xin ông nói rõ hơn về công tác chuẩn bị?

Tuy là lần đầu tiên VTV Đà Nẵng tổ chức sự kiện mang tính quốc tế nhưng thời gian qua chúng tôi đã tổ chức một số sự kiện lớn trong nước: Cuộc thi Robocon Việt Nam với 32 đội tuyển, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 31 với số lượng đại biểu trên 1.000 người. Tôi tin VTV Đà Nẵng đã tích lũy được một số kinh nghiệm cần thiết cho cuộc thi ABU Robocon 2013 sắp diễn ra.

‘ Để chuẩn bị cho ABU Robocon 2013, trước đó VTV cử 30 cán bộ đi Hong Kong học hỏi kinh nghiệm tổ chức.

Trước đó, để chuẩn bị cho việc đăng cai tổ chức cuộc thi này, VTV đã tổ chức một đoàn gồm 30 cán bộ đi Hong Kong học hỏi kinh nghiệm tổ chức, trong đó VTV Đà Nẵng có 6 thành viên. Bắt đầu từ tháng 11 năm 2012, đến nay công tác chuẩn bị cơ bản hoàn thành, các bộ phận chức năng tiến hành khẩn trương bắt tay vào thực hiện nội dung công việc. Theo quyết định của TGĐ Đài THVN, khoảng 120 người tham gia BTC, đó là chưa kể kíp sản xuất của VTV2, Trung tâm Tin học - Đo lường, Trung tâm KTSXCT, Trung tâm Mỹ thuật, Văn phòng… Ngoài 20 phiên dịch cho các đội tham gia, còn có 50 tình nguyện viên có khả năng ngoại ngữ tốt đã qua tuyển chọn kỹ lưỡng.

Nói chung, mọi vướng mắc đều được lãnh đạo quan tâm giải quyết kịp thời. Tuy chưa tổ chức sự kiện quốc tế nhưng với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Đài THVN, cùng sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành, chúng tôi tin tưởng rằng VTV Đà Nẵng sẽ đảm đương tốt vấn đề hậu cần cho cuộc thi.

Xin cảm ơn ông và chúc ABU Robocon 2013 thành công rực rỡ!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước