VTV với Sao Mai 2013: Nỗ lực và tình yêu

Bích Vân (Ảnh: VTV News)-Thứ sáu, ngày 30/08/2013 20:08 GMT+7

 Để có được 2 giờ lên sóng trực tiếp các đêm chung kết Sao Mai 2013, ê-kíp thực hiện của Ban Văn nghệ Đài THVN với đội ngũ 30 con người, đã miệt mài và nỗ lực hết mình trong từng nhiệm vụ được phân công.

Để thực hiện một chương trình truyền hình trực tiếp có tính chuyên nghiệp như Sao Mai, từ đạo diễn hiện trường, đạo diễn hình, quay phim, kỹ thuật và ê-kíp hỗ trợ đều là những mắt xích không thể thiếu trong một chương trình. Dù đã quá quen thuộc với mỗi mùa Sao Mai, nhưng cảm xúc ở mỗi mùa thi đều chưa bao giờ cũ.

"Chúng tôi đã làm việc một cách rất hào hứng với Sao Mai 2013. Đó là những cảm xúc rất khó tả, vui lắm. Ở nước ngoài, thực sự Sao Mai đã được chào đón hết sức nồng nhiệt" - Đạo diễn Thành Long, đạo diễn hiện trường giải Sao Mai 2013, Ban Văn nghệ, Đài truyền hình Việt Nam chia sẻ.

Đạo diễn Trần Minh Phú, đạo diễn hình giải Sao Mai đã 5 năm cho biết, áp lực dành cho ê-kíp thực hiện chương trình là tìm ra cách thể hiện mới về khuôn hình, ánh sáng bởi format của Sao Mai là không thay đổi. Trong một cuộc thi hát chuyên nghiệp như Sao Mai, sức hút đến từ những giọng ca được đào tạo bài bản, chính vì vậy mà yếu tố kỹ thuật được đặc biệt chú trọng để phô diễn được tốt nhất giọng ca của các thí sinh.

Nói về tinh thần làm việc của ê-kíp chuẩn bị cho vòng chung kết Sao Mai 2013, đạo diễn Trần Minh Phú chia sẻ: “Sao Mai là một cuộc thi giọng hát truyền thống của VTV, ở đây đều là những người của VTV và chính vì vậy tất cả mọi người đều rất tâm huyết. Tất cả mọi người đều rất mong muốn tạo ra những hình ảnh tốt nhất cho khán giả truyền hình, cũng như cho các thí sinh có được sự tự tin, hình ảnh đẹp nhất để tham gia dự thi”.

Nhạc sĩ Tuấn Phương, Phó trưởng Ban Văn nghệ, Đài THVN cho biết: “Có nhiều người hỏi tôi về những đổi mới của Sao Mai như thế nào? Tôi rất mong các bạn không lẫn Sao Mai với một chương trình giải trí. Sao Mai vẫn là một cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp do vậy vẫn phải giữ được form của chương trình. Do đó, chúng ta đều muốn đổi mới nên sẽ là những đổi mới từ cách dàn dựng, khuôn hình, kỹ xảo, phóng sự… Chúng tôi rất hi vọng sẽ có một mùa Sao Mai với nhiều đổi mới”.

Để lựa chọn được những giọng ca mới không chỉ ở Việt Nam mà cả cộng đồng người Việt tại các nước châu Âu, Ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam đã lên kế hoạch cho những đêm thi tại nhiều địa điểm trong nước và quốc tế, thời gian ròng rã trong suốt một năm.

Nỗ lực của ê kíp thực hiện đã thực sự tạo ra một sân chơi âm nhạc chuyên nghiệp, uy tín trên sóng truyền hình quốc gia.

Mời quý vị và các bạn theo dõi những hình ảnh chuẩn bị của đội ngũ nhân viên Đài Truyền hình Việt Nam cho các đêm thi chung kết Sao Mai 2013.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước