Chiều ngày 22/3, Ban Chấp hành Đoàn Đài đã tổ chức buổi tọa đàm Thanh niên "Thu hút khán giả truyền thông số" nhằm chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đây được coi là một trong những hoạt động điểm nhấn của Tháng Thanh niên năm 2019.
Diễn giả trong buổi tọa đàm là Thạc sỹ Nguyễn Đình Thành – Đồng sáng lập Elite PR School, Giám đốc điều hành và tư vấn CSCI Indochina Group. Đây là lần thứ hai anh đến với Đài Truyền hình Việt Nam. Ngoài ra, buổi tọa đàm còn có sự góp mặt của các đồng chí Ủy viên BCH Đoàn Đài, Ủy viên BCH các cơ sở Đoàn khu vực miền Bắc cùng nhiều cán bộ công nhân viên chức tại Đài.
Thạc sỹ Nguyễn Đình Thành – Đồng sáng lập Elite PR School, Giám đốc điều hành và tư vấn CSCI Indochina Group.
Buổi tọa đàm bàn về nhiều vấn đề nóng liên quan đến truyền thông số hiện nay như thói quen tiêu dùng nội dung số của cư dân mạng tại Việt Nam, bí quyết tăng tương tác trên các kênh truyền thông số… Trong đó, chia sẻ tại buổi tọa đàm, Thạc sỹ Nguyễn Đình Thành tập tủng làm rõ câu hỏi cách thức nào để khai thác hiệu quả nội dung số trên các kênh truyền thông: "Nguyên tắc cơ bản trong xây dựng thương hiệu là nguyên tắc ABC (Attention, Benefits và Community)". Theo Thạc sỹ, chúng ta cần thu hút sự chú ý của khán giả đến kênh, sau đó chỉ cho họ những lợi ích mà kênh có thể mang lại, cuối cùng là yếu tố cộng đồng.
Ngoài ra, tại buổi tọa đàm, Thạc sỹ nhấn mạnh cần làm việc theo mô hình Heart (mô hình Truyền thông từ trái tim). "Khi xã hội phát triển, những giá trị nhân văn theo đó cũng càng ngày càng quan trọng hơn. Vì vậy, giữa những thông tin hỗn loạn như hiện nay, công chúng cần những nguồn tin xác thực, có thể tin tưởng được. Đó là lí do chúng ta cần phải làm nghề bằng cả trái tim".
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!