Cập nhật 2/6: 5 máy bay chiến đấu của Trung Quốc bay quanh nhiều vòng ở KV giàn khoan

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 02/06/2014 18:38 GMT+7

Tàu Trung Quốc có số hiệu 46102 phun vòi rồng, đâm mạnh vào tàu Cảnh sát biển 2016 của Việt Nam.

Lực lượng kiểm ngư Việt Nam hôm nay (2/6) đã quan sát được 5 chiếc máy bay chiến đấu của Trung Quốc bay quanh nhiều vòng ở khu vực giàn khoan.

Thông tin từ Cục kiểm ngư cho biết, trong ngày hôm nay (2/6), các tàu Trung Quốc vẫn cản phá quyết liệt các tàu kiểm ngư của Việt Nam khi thực thi nhiệm vụ tuyên truyền, đấu tranh yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 khỏi vùng biển Việt Nam.

Trong ngày hôm nay, Trung Quốc vẫn duy trì số lượng khoảng 120 tàu, bao gồm tàu Hải cảnh, tàu vận tải, tàu kéo, tàu cá và tàu quân sự. Lực lượng kiểm ngư đã quan sát được 5 chiếc máy bay chiến đấu của Trung Quốc bay quanh nhiều vòng ở khu vực giàn khoan.

Khi các tàu Kiểm ngư của Việt Nam tiến gần giàn khoan ở khoảng 7 đến 9 hải lý, tàu Trung Quốc đã ngăn cản quyết liệt, hú còi, sẵn sàng đâm va, phun vòi rồng vào các tàu Kiểm ngư của Việt Nam. Tuy nhiên, lực lượng Kiểm ngư của Việt Nam vẫn kiên trì bám trụ, đấu tranh yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan khỏi vùng biển Việt Nam.

Sáng nay (2/6), tàu cá vỏ gỗ ĐNa 90152 TS của ngư dân Đà Nẵng bị tàu vỏ sắt 11029 của Trung Quốc đâm chìm đã được đưa đi kiểm tra kỹ thuật, đánh giá hư hỏng thiệt hại để có phương án sửa chữa.

Mời quý độc giả theo dõi video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước