Tăng cường hỗ trợ thông tin về ngư trường cho ngư dân

Nguyên Linh-Thứ tư, ngày 28/05/2014 09:14 GMT+7

Lực lượng biên phòng cung cấp thông tin về ngư trường cho ngư dân.

Ngoài các giải pháp hỗ trợ ngư dân bám biển, hiện các ban ngành, đoàn thể đặc biệt là lực lượng biên phòng thường xuyên cập nhật thông tin cho ngư dân về diễn biến tình hình trên các vùng biển, giúp ngư dân có thêm những thông tin cần thiết khi đánh bắt ở các vùng biển xa.

Trong suốt 1 tháng qua, lực lượng biên phòng ở các địa phương ven biển Bình Định đã tăng cường công tác tuyên truyền, cung cấp nhiều thông tin cần thiết cho ngư dân. Tại mỗi cảng cá, lực lượng biên phòng thường xuyên có mặt trên mỗi tàu cá. Chưa bao giờ, mối liên hệ giữa các đồn biên phòng và chủ các tàu cá mật thiết như lúc này. Tàu cá hoạt động ở vị trí nào, kể cả số điện thoại, tần số liên lạc đều được lực lượng biên phòng năm chắc, kể cả đường dây nóng trực 24/24 thuộc Cục Kiểm ngư cũng đã được thông báo cho ngư dân biết.

Trong tình hình hiện nay, cơ quan chức năng tỉnh Bình Định khuyến khích ngư dân hoạt động theo mô hình tổ đội đoàn kết khi khai thác thủy hải sản trên biển. Đến thời điểm hiện nay, ngư dân tỉnh này đã thành lập được gần 320 tổ, đội đoàn kết đánh bắt trên biển với tổng số gần 1.200 tàu cá tham gia. Trung bình mỗi tổ, đội có từ 4-6 tàu cá. Việc thành lập các tổ, đội đã giúp ngư dân khai thác, đánh bắt thủy sản đạt hiệu quả cao hơn.

Trong 5 tháng đầu năm nay, Bình Định khai thác được gần 66.000 tấn thủy sản các loại, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm mgoái. Hầu hết các tàu đánh bắt xa bờ đều đạt sản lượng và hiệu quả cao với mức lãi bình quân từ 60-80 triệu đồng/chuyến biển. Đánh bắt được mùa cùng với sự hỗ trợ thông tin kịp thời từ các cơ quan chức năng càng giúp ngư dân quyết tâm vươn khơi bám biển, giữ ngư trường. Hiện có 2.700 tàu cá từ 90 CV trở lên của ngư dân Bình Định đang có mặt ở vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa để khai thác thủy sản.

Sau đây là ghi nhận của phóng viên VTV về vấn đề này:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước