Tọa đàm khoa học: "Biển Đông: Hợp tác và phát triển bền vững"

Khánh Linh-Thứ sáu, ngày 06/06/2014 17:52 GMT+7

Chiều nay (6/6), Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức tọa đàm khoa học "Biển Đông: Hợp tác và phát triển bền vững".

Đây là sự kiện trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam, Ngày môi trường thế giới và Ngày đại dương thế giới năm 2014.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã nghe giảng viên, cán bộ khoa học của Đại học Quốc gia Hà Nội trao đổi về chủ đề liên quan đến an ninh đại dương, tiềm năng khoáng sản của Biển Đông và chủ quyền biển đảo của Việt Nam trên Biển Đông.

‘ Ngư dân Quảng Ngãi nắm chặt tay nhau bám biển. Ảnh: Vnexpress

Các nhà khoa học nhấn mạnh đến các vấn đề: Biến đổi đại dương và biến đổi khí hậu, tài nguyên khoáng sản Biển Đông và biển Việt Nam, cơ sở khoa học về chủ quyền Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Các vấn đề nổi bật về đại dương, Biển Đông và góp phần gợi mở các định hướng ưu tiên cho Đại học Quốc gia Hà Nội trong việc đào tạo, nghiên cứu các vấn đề biển đảo trong bối cảnh quốc tế và khu vực trong thời gian tới. Trong khuôn khổ của tọa đàm, Đại học Quốc gia Hà Nội đã trưng bày một số hiện vật, tài liệu và phát hiện mới về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam do đội ngũ cán bộ khoa học của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước