2/3 triệu phú Trung Quốc muốn rời bỏ đất nước

TCKD-Thứ hai, ngày 20/01/2014 15:48 GMT+7

Theo báo cáo gần đây, 2/3 số triệu phú Trung Quốc đã di cư hoặc có kế hoạch di cư sang nước khác mang theo tài sản và các khoản chi tiêu của họ.

Theo báo cáo từ Huru, một công ty nghiên cứu giới giàu có ở Trung Quốc, Mỹ là điểm đến hàng đầu của các triệu phú này. Châu Âu là điểm đến ưa thích thứ hai, tiếp đến là Canada, Australia, Singapore và Hong Kong.

Huru cho biết, 1/3 số người siêu giàu ở Trung Quốc, những người có tài sản từ 16 triệu USD trở lên, đã di cư sang nước khác. Nguyên nhân chính khiến người giàu Trung Quốc từ bỏ quê hương là nhằm tìm tới môi trường giáo dục tốt hơn cho con cái và “chạy trốn” khỏi các đô thị ô nhiễm và đông đúc ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng có một lí do khác khiến người giàu Trung Quốc di cư đó là để bảo vệ tài sản của mình do Chính phủ Trung Quốc đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng. Trong khi đó, nhiều người giàu nước này “phất lên” thông qua các mối quan hệ với chính quyền nên muốn giấu tài sản ở các quốc gia mà Chính phủ Trung Quốc không can thiệp được.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước