Người giàu Trung Quốc vẫn chuộng Rolls Royce

Thuỳ Trang-Thứ năm, ngày 12/01/2012 11:30 GMT+7

Trong khi cả thế giới quay cuồng với khủng hoảng tài chính, các quốc gia, doanh nghiệp phải thực hiện chính sách thắt lưng buộc bụng, thì dường như giới thượng lưu ở Trung Quốc vẫn “ngoài vùng phủ sóng”.

Rolls Royce của Trung Quốc. (Nguồn ảnh: Internet)

Bằng chứng là doanh thu của hãng ô tô sang trọng Rolls Royce tăng 67% trong năm 2011 tại thị trường Trung Quốc. Rolls Royce - loại xe sang trọng, biểu tượng của Anh, bây giờ là biểu tượng đẳng cấp tại Trung Quốc. Hiện nay, Trung Quốc là thị trường quan trọng và lớn nhất của hãng sản xuất xe sang trọng này. Tuy nhiên theo Tổng giám đốc của Rolls Royce, ông Torsten Muller-Otvos, năm 2012 sẽ khó có thể đạt được doanh số kỷ lục như năm vừa qua.
“Năm vừa qua là một năm doanh số tăng trưởng cao, mặc dù chúng tôi vẫn dự báo tăng trưởng trong năm 2012, tuy nhiên sẽ khó có thể đạt mức cao đột biến như năm 2011. Nói vậy nhưng Trung Quốc vẫn là thị trường tiềm năng số 1 của Rolls Royce", ông Torsten Muller-Otvos cho biết.
Mức thuế cao áp dụng cho các mặt hàng nhập khẩu xa xỉ đẩy giá bán 1 chiếc xe Rolls Royce Phantom tại Trung Quốc lên tới 7 triệu Nhân dân tệ (tức khoảng 1,1 triệu USD). Cùng với khoản tiền này, bạn có thể mua 10 căn hộ 2 phòng ngủ tại trung tâm Thượng Hải, 230 chiếc xe ô tô do Trung Quốc sản xuất Cherry QQ, hay 1 bát mỳ vằn thắn ba bữa mỗi ngày trong vòng 500 năm tới. Tuy nhiên theo ông Torsten, giá cả không phải là vấn đề với người mua. Sự cạnh tranh không phải từ dòng xe sang trọng khác như Bentley, mà là từ các hãng bán du thuyền, máy bay trực thăng hay các tác phẩm nghệ thuật.
“Chúng tôi nhận thấy doanh thu tăng trưởng đều trong những năm qua tại thị trường châu Á, mặc dù vậy tôi cũng tự tin về tình hình kinh tế tại Bắc Mỹ. Gần đây, chỉ số thất nghiệp sụt giảm hay thị trường nhà đất ấm lên, những dấu hiệu tích cực này cho thấy nền kinh tế đang phục hồi”, ông Torsten Muller-Otvos, TGĐ Rolls Royce khẳng định.
Hãng ô tô Rolls Royce cho rằng, nếu kinh tế Mỹ phục hồi trở lại thì giới giàu có nổi tiếng tại quốc gia này sẽ giành lại ngôi quán quân từ Trung Quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước