Tính đến 15h30 (giờ Việt Nam), Tập đoàn bán lẻ Alibaba Group Holding Ltd của Trung Quốc tuyên bố đạt doanh thu khủng khi vượt qua mốc 30 tỷ USD trong ngày mua sắm "Độc thân", tương đương 80% doanh thu bán hàng online trong quý III/2019 của đối thủ Amazon của Mỹ.
Tổng giá trị hàng hóa giao dịch trên nền tảng thanh toán Alipay của Alibaba đã đạt 14,3 tỷ USD chỉ trong hơn 1 tiếng đầu tiên. Ước tính, khoảng 500 triệu người trên khắp thế giới sẽ mua sắm trên các nền tảng của Alibaba trong ngày 11/11 năm nay, tăng hơn 100 triệu người so với năm ngoái.
Ngày Độc thân 2019 diễn ra vào thời điểm quan trọng khi Alibaba đang có kế hoạch huy động 15 tỷ USD từ đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại thị trường chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) trong tháng này.
Alibaba hiện vẫn là công ty đi đầu trong ngành bán lẻ trực tuyến ở Trung Quốc, nhưng mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực này ngày càng khốc liệt. Bên cạnh đối thủ lâu năm JD.com, Alibaba còn đối mặt với sự nổi lên của Pinduoduo.
Ngoài ra, sự giảm tốc của kinh tế Trung Quốc và cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung cũng được cho là một nhân tố có thể ảnh hưởng đến doanh thu lễ hội bán lẻ Ngày độc thân của Alibaba. Đây là lần đầu tiên sự kiện khuyến mại Ngày Độc thân của Alibaba không có sự tham dự của nhà đồng sáng lập Alibaba, Jack Ma, sau khi ông rời khỏi vị trí chủ tịch của tập đoàn này vào tháng 9.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!