Nếu như trước đây, người tiêu dùng phải chịu một khoản phí nhất định khi thực hiện thanh toán bằng các phương tiện thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, hay paypal, thì nay khoản phí đó được tính sang cho doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ.
Tưởng chừng người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi từ quy định mới này, nhưng theo tổng hợp một số trang báo tại Anh, doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn tâm lý ứng phó với việc tốn thêm một khoản tiền không nhỏ trả cho phụ phí giao dịch thẻ, còn người tiêu dùng chưa chắc đã hưởng lợi.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!