Anh muốn Trung Quốc quan tâm hơn đến London

Thái Bảo-Thứ ba, ngày 15/10/2013 18:16 GMT+7

 Từ lâu, thị trường BĐS London đã được người Trung Quốc chiếm lĩnh một phần và du khách Trung Quốc cũng luôn đứng đầu về mua sắm khi đi du lịch đến Anh.

Thị trưởng London ông Boris Johnson là một nhân vật rất gây chú ý ở Trung Quốc. Và nhiệm vụ của ông Johnson là khiến người Trung Quốc quan tâm hơn đến London.

Ông Boris Johnson, Thị trưởng London cho rằng: “Sự hứng thú của người Trung Quốc với London luôn rất lớn và chúng tôi rất muốn thúc đẩy nó. Tôi ở đây để nói chuyện với những người muốn đầu tư vào London”.

Mỗi người Trung Quốc khi du lịch đến nước Anh tiêu trung bình 1.700 bảng, gấp 3 lần mức trung bình của các nước khác. Thế nhưng họ còn tiêu nhiều tiền hơn đến 25% khi đến nước Pháp. Đây chính là điểm mà người Anh muốn cải thiện, bằng cách thay đổi luật hạn chế thị thực.

Bộ trưởng Tài chính Anh cho biết, du khách Trung Quốc sẽ chỉ cần visa EU là có thể thoải mái du lịch nước Anh. Đây chỉ là một trong số những tuyên bố của ông nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế với Trung Quốc.

Ông George Osborne, Bộ trưởng Tài chính Anh cho biết: “Một số nước phương Tây lo lắng về tăng trưởng của Trung Quốc. Họ nghĩ thế giới là một chiếc bánh và Trung Quốc càng lấy phần lớn hơn thì phần dành cho họ càng nhỏ hơn. Tôi không đồng tình quan điểm này. Nếu ta có thể làm cho cái bánh thị phần mỗi ngày một lớn hơn thì ai cũng có phần”.

Một trong những kết quả của chuyến thăm trên là Tập đoàn xây dựng BCEG của Trung Quốc vừa ký thỏa thuận với các công ty của Vương quốc Anh để phát triển một khu thương mại gần sân bay Manchester.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước