Trung Quốc mở rộng đầu tư tại Anh

Úy Thương-Thứ hai, ngày 14/10/2013 21:36 GMT+7

Trung Quốc sẽ đầu tư vào dự án tổ hợp thương mại thành phố sân bay Manchester của Anh theo một thỏa thuận giữa Tập đoàn xây dựng và cơ khí Bắc Kinh của Trung Quốc với các công ty của Anh.

Thỏa thuận này được công bố đúng vào dịp Bộ trưởng tài chính Anh George Osborne dẫn đầu một phái đoàn doanh nghiệp tới thăm Trung Quốc trong một nỗ lực nhằm thúc đẩy hoạt động trao đổi thương mại với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.

‘ Phối cảnh thành phố sân bay Manchester. (Ảnh: Guardian)

Bộ trưởng Tài chính Anh Osborne đã ca ngợi tầm quan trọng của thỏa thuận trên và cho rằng đây là một ví dụ tuyệt vời về những lợi ích của việc thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa Anh và Trung Quốc.

Dự án được thực hiện tại khu vực xung quanh sân bay lớn thứ ba của nước Anh này là một trong những dự án xây dựng lớn nhất tại Anh kể từ Olympics 2012, có chi phí ước lên tới 800 triệu bảng Anh (1,27 tỷ USD). Dự kiến, Tập đoàn xây dựng và cơ khí Bắc kinh sẽ hợp tác với công ty điều hành sân bay Manchester; Quỹ trợ cấp lương hưu của thành phố Manchester và tập đoàn xây dựng Carillion để thực hiện dự án này.

Dự án thành phố sân bay Manchester được xây dựng trên một diện tích rộng khoảng 500 nghìn mét vuông bao gồm các khu văn phòng, khách sạn, trung tâm thương mại. Dự kiến, khi hoàn thành nó sẽ tạo ra thêm 16 nghìn việc làm mới. Sân bay Manchester hiện phục vụ 20 triệu lượt khách/năm và thành phố này có dân số là 6,5 triệu người, chiếm 8% dân số của Vương quốc Anh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước