ANZ ước tính Việt Nam sẽ có thêm 2 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu mỗi năm. Ảnh: VnE
Theo tính toán của Ngân hàng ANZ, Việt Nam sẽ có thêm khoảng 2 triệu người tiêu dùng gia nhập vào tầng lớp trung lưu. Đây chính là động lực nội địa quan trọng thúc đầy
tăng trưởng kinh tế. Xét về khía cạnh tài chính cá nhân, có đến 48% người Việt kỳ vọng tình hình tài chính gia đình sẽ khá hơn trong vòng một năm tới, số nhận định tình hình xấu đi chỉ có 8%.
Cũng theo nghiên cứu này, người tiêu dùng Việt Nam khác với các quốc gia khác bởi độ trẻ và sự am hiểu công nghệ. Lợi thế dân số trẻ là nền tảng vững chắc cho Việt Nam phát triển mạnh mẽ phân khúc tiêu dùng cá nhân.