Argentina chính thức vỡ nợ lần hai trong 13 năm

TCKD-Thứ năm, ngày 31/07/2014 15:06 GMT+7

Nền kinh tế lớn thứ ba của Mỹ Latin Argentina đã chính thức rơi vào tình trạng vỡ nợ lần thứ hai trong 13 năm sau khi những cố gắng đàm phán cuối cùng giữa chính phủ nước này với các chủ nợ thất bại.

Trong những ngày qua, đã không có thỏa thuận nào đạt được giữa chính phủ Argentina và các trái chủ Mỹ, bất chấp hai bên đã có nhiều giờ đàm phán. Argentina đã không thể thuyết phục được hai quỹ đầu tư mạo hiểm Mỹ chấp nhận phương án trả nợ bằng trái phiếu chiết khấu. Tòa án Tối cao Mỹ không cho phép Chính phủ Argentina trả lãi suất trái phiếu cho các trái chủ khác trong khi chưa thanh toán đầy đủ khoản nợ 1,5 tỷ USD cả lãi cho hai quỹ đầu tư này.

1,5 tỷ mà Argentina phải trả cho hai chủ nợ không đáng kể. Nhưng nếu Argentina chấp nhận khoản tiền này, luật ứng xử tương đồng sẽ buộc nước này phải trả hết nợ cho tất cả các chủ nợ còn lại, có giá trị lên đến 15 tỷ USD. Đồng nghĩa với việc dự trữ ngoại hối của nước này sẽ cạn kiệt.

Vậy những tác động của việc vỡ nợ lần hai này đối với kinh tế Argentina như thế nào? Và tác động của nó đến thị trường vốn toàn cầu sẽ ra sao? Mời quý vị theo dõi chi tiết thông tin trong video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước