Ban hành Nghị định mới về nuôi, chế biến và xuất khẩu cá tra

CBS-Thứ tư, ngày 21/05/2014 11:01 GMT+7

Khi Bộ Thương mại Mỹ DOC công bố kết quả cuối cùng đối với thuế chống bán phá giá cá tra của Việt Nam thì Chính phủ cũng vừa ban hành Nghị định 36/2014 về nuôi, chế biến và xuất khẩu sản phẩm cá tra.

Nghị định này quy định rõ về điều kiện chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm đối với sản phẩm cá tra chế biến.

Theo đó, cá tra nguyên liệu phục vụ chế biến phải được nuôi từ cơ sở nuôi cá tra thương phẩm đáp ứng các điều kiện như được cấp chứng nhận VietGAP hoặc chứng chỉ quốc tế phù hợp quy định của pháp luật Việt Nam trên; được cơ quan quản lý nuôi trồng thủy sản địa phương chứng nhận...

Đối với việc chế biến sản phẩm cá tra phi lê đông lạnh, cơ sở phải sử dụng hóa chất, phụ gia, chất hỗ trợ chế biến theo quy định của pháp luật Việt Nam và phù hợp với quy định của nước nhập khẩu. Thương nhân xuất khẩu sản phẩm cá tra phải có cơ sở chế biến cá tra đáp ứng điều kiện quy định. Đồng thời, các thương nhân này phải đăng ký hợp đồng xuất khẩu sản phẩm cá tra với Hiệp hội Cá tra Việt Nam.

Cơ quan hải quan chỉ chấp nhận thông quan đối với những lô hàng của hợp đồng xuất khẩu sản phẩm cá tra đã được Hiệp hội Cá tra Việt Nam xác nhận.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước