Ban hành quy định hạn chế sử dụng ngoại hối

Trần Việt-Thứ sáu, ngày 09/08/2013 17:51 GMT+7

 Ngân hàng Nhà nước vừa đưa ra lấy ý kiến về Dự thảo hướng dẫn thực hiện quy định hạn chế sử dụng ngoại hối, dự kiến có hiệu lực từ 1/1/2014.

Theo đó, trên lãnh thổ Việt Nam, mọi giao dịch, thanh toán, niêm yết, quảng cáo, báo giá, định giá, ghi giá trong hợp đồng, thỏa thuận và các hình thức tương tự khác… không được thực hiện bằng ngoại hối.

Bên cạnh đó, không được quy đổi giá hàng hoá, dịch vụ bằng VND ra ngoại hối tương đương; không được điều chỉnh giá hàng hóa, dịch vụ theo tỷ giá hối đoái giữa VND và các loại ngoại tệ, hoặc dưới các hình thức bảo đảm giá hàng hóa, dịch vụ bằng ngoại hối.

‘ Ảnh minh họa.

Thông tư cũng đưa ra 17 trường hợp được sử dụng ngoại hối trên lãnh thổ Việt Nam như: Tổ chức tín dụng được phép giao dịch, thanh toán, niêm yết, quảng cáo, báo giá, định giá, ghi giá trong hợp đồng, thỏa thuận bằng ngoại hối trong phạm vi kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối đã được Ngân hàng Nhà nước cho phép thực hiện theo quy định của pháp luật. Tổ chức khác được phép cung ứng dịch vụ ngoại hối được giao dịch và niêm yết bằng ngoại tệ trong phạm vi cung ứng dịch vụ ngoại hối đã được Ngân hàng Nhà nước cho phép thực hiện theo quy định của pháp luật.

Người cư trú là tổ chức được điều chuyển vốn nội bộ bằng ngoại tệ chuyển khoản theo quy định; người cư trú được góp vốn bằng ngoại tệ chuyển khoản để thực hiện dự án đầu tư nước ngoài tại Việt Nam; người cư trú thực hiện hợp đồng uỷ thác nhập khẩu, xuất khẩu theo quy định; người cư trú là doanh nghiệp bảo hiểm được báo giá, định giá, ghi giá dịch vụ bảo hiểm trong hợp đồng bằng ngoại tệ và nhận thanh toán bằng ngoại tệ chuyển khoản từ bên mua bảo hiểm đối với các loại hàng hoá, dịch vụ phải mua tái bảo hiểm ở nước ngoài.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước xem xét, chấp thuận các trường hợp khác được phép sử dụng ngoại hối trên lãnh thổ Việt Nam căn cứ vào tình hình thực tế và tính chất cần thiết của từng trường hợp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước