Bình Dương: 114 tỷ VND tạm ứng bảo hiểm giúp các DN bị thiệt hại vững tin hơn

PV-Thứ bảy, ngày 07/06/2014 11:50 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng (ngồi giữa) tham dự chương trình tại TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương chiều ngày 6/6/2014. (Ảnh: Thời báo Tài chính Online)

Nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp bị thiệt hại vừa qua, chiều 6/6, tại tỉnh Bình Dương, Bộ Tài chính phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức chi trả tiền bảo hiểm ứng trước cho các doanh nghiệp bị thiệt hại với tổng số tiền tới 114 tỷ VND.

Theo thông báo của Bộ Tài chính, số tiền tạm ứng hơn 114 tỷ VND sẽ được dành cho 113 doanh nghiệp bị thiệt hại trong tỉnh. Trong số này, số lượng doanh nghiệp Đài Loan chiếm phần lớn là 87 đơn vị, được bồi thường với tổng số tiền là 59,5 tỷ VND. Ngoài ra, danh sách doanh nghiệp được tạm ứng tiền bồi thường cũng có 3 nhà đầu tư Singapore, 4 nhà đầu tư Hong Kong, 3 nhà đầu tư Hàn Quốc...

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho rằng, số tiền tạm ứng bồi thường này mặc dù chưa đáp ứng được hết nguyện vọng của các doanh nghiệp nhưng đã khẳng định được cam kết và trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm với khách hàng. Đồng thời, hành động này cũng thể hiện sự tích cực của các doanh nghiệp bảo hiểm với khách hàng của mình.

Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng cam kết sẽ thực hiện những chỉ đạo từ Chính phủ về các chính sách đãi ngộ về thuế, thủ tục hành chính và phối hợp với các đơn vị bảo hiểm nhanh chóng xác minh thiệt hại cụ thể để giúp doanh nghiệp ổn định và vững tin sản xuất.

Đại diện các doanh nghiệp bị thiệt hại cho biết, họ sẽ dùng ngay số tiền tạm ứng vào việc phục hồi sản xuất. Như với Công ty may quốc tế Chutex, số tiền 20 tỷ VND vừa nhận được sẽ dành vào việc phục hồi xưởng cắt may, lắp đặt các bàn cắt mới để tránh gián đoạn sản xuất, đảm bảo đơn hàng cũng như việc làm cho công nhân.

Ông Lee - Đại diện Công ty may quốc tế Chutex cho biết: “Chúng tôi đã tận dụng mặt bằng của nhà ăn để làm nơi hoạt động cho xưởng cắt. Với sự trợ giúp của bảo hiểm và nỗ lực của bản thân doanh nghiệp, tôi tin rằng chỉ sau 2 tuần chúng tôi có thể phục hồi được 60% công suất và sau khoảng 2 tháng nữa chúng tôi sẽ đạt công suất 100% như trước kia”.

Như vậy, trong vòng chưa đến một tháng, ngay sát cạnh sự đổ vỡ là các nhà xưởng mới đã được dựng lên. Điều hòa hỏng khi chờ sửa đã có ngay quạt thay thế. Kính vỡ được lắp tạm rèm che. Và sau những khắc phục, tạm ứng ban đầu, các doanh nghiệp đang cần một sự trợ giúp bài bản từ các công ty bảo hiểm để nhanh chóng ổn định sản xuất lâu dài.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước