Bình Dương dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài

Ngọc Hồi-Thứ năm, ngày 05/06/2014 09:15 GMT+7

Ảnh minh họa

Bình Dương tiếp tục là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài. Trong 5 tháng đầu năm nay, Bình Dương đã thu hút được 978 triệu USD đạt 97,8% kế hoạch cả năm 2014.

Trong 41 doanh nghiệp được lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao giấy phép đầu tư đợt này có đến 20 doanh nghiệp là đầu tư mới vào Việt Nam, chủ yếu là các doanh nghiệp Hàn Quốc, Trung Quốc và Tây Ban Nha, với tổng số vốn đầu tư lên đến 146 triệu USD. Các doanh nghiệp này đầu tư vào 2 lĩnh vực được tỉnh khuyến khích đầu tư là công nghiệp và dịch vụ du lịch. Các doanh nghiệp nhận giấy chứng nhận mở rộng đầu tư, cũng như đầu tư mới đợt này đều có chung nhận định, Bình Dương vẫn là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư trong thời gian tới .

Ngoài việc tăng vốn lên gần 49 triệu USD để mở rộng sản xuất, các doanh nghiệp Nhật Bản cũng đang có kế hoạch đầu tư mới vào Bình Dương. Sau khi khảo sát môi trường đầu tư, trong buổi làm việc sáng 4/6 với lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Hiệp Hội các doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM đánh giá cao những nỗ lực của Bình Dương trong việc ổn định tình hình an ninh trật tự, cải cách hành chính và tạo môi trường thân thiện giữa các cơ quan chức năng và doanh nghiệp. Đây sẽ là những yếu tố quan trọng để các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư mạnh mẽ và lâu dài vào Bình Dương.

Bình Dương đang tập trung tiếp thị, mời gọi đầu tư vào các ngành công nghiệp phụ trợ và chuẩn bị quy hoạch nguồn nguyên phụ liệu phục vụ cho các nhà đầu tư, đón đầu hiệp định TPP. Đồng thời, chuyển dịch đầu tư lên phía Bắc tỉnh để khai thác hiệu quả quỹ đất và tăng giá trị đầu tư.

Ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết: "Tiếp tục vận động nhà đầu tư chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh và góp phần cơ cấu lại nền kinh tế Bình Dương theo hướng nâng cao hàm lượng kỹ thuật, nâng cao hàm lượng sản phẩm để nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm; Thu hút lĩnh vực dịch vụ để phục vụ phát triển công nghiệp, dịch vụ cho đầu tư phát triển".

Nhanh chóng ổn định tình hình an ninh trật tự, đẩy mạnh cải cách thủ tục đầu tư, định hướng rõ ràng trong quy hoạch, Bình Dương không những ổn định được môi trường đầu tư, mà tiếp tục khẳng định là điểm đến hấp dẫn các doanh nghiệp nước ngoài trong các lựa chọn đầu tư tại Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước