Phiên xử đầu tiên vụ gây rối ở Bình Dương, bị cáo lãnh 12 tháng tù giam

Trần Quyết -Chủ nhật, ngày 25/05/2014 16:00 GMT+7

Bị cáo Châu Minh Tường tại phiên xét xử. (Ảnh: Đời sống&Pháp luật)

Sáng nay (25/5), TAND thị xã Tân Uyên, Bình Dương đưa ra xét xử lưu động Châu Minh Tường - người đầu tiên trong hơn 1.000 nghi can bị cáo buộc trộm cắp tài sản sau cuộc đập phá các doanh nghiệp ở Bình Dương.

Từ sáng sớm, hàng trăm công nhân đã tới dự tòa. Đây là vụ xét xử đầu tiên trong chuỗi các phiên tòa xét xử những kẻ gây rối, đập phá và hôi tài sản của các doanh nghiệp tại Bình Dương.

Theo cáo trạng, đêm 13/5, nhân cơ hội hàng trăm người lợi dụng biểu tình phản đối Trung Quốc để gây rối, đập phá các doanh nghiệp, Tường cùng một bé trai 14 tuổi tới Công ty TNHH Cao Viễn (thuộc phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên) lấy trộm màn hình máy tính và một số thiết bị văn phòng, tổng trị giá hơn 5 triệu đồng. Khi vận chuyển tài sản khỏi hiện trường, Tường bị cảnh sát bắt. Riêng bé trai vì chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên chỉ bị nhắc nhở.

Kết thúc phần tranh luận, Đại diện Viện kiểm sát Tân Uyên công bố truy tố Châu Minh Tường tội trộm cắp tài sản. Theo phần xét hỏi, bị cáo đã thừa nhận tội trộm cắp tài sản. Động cơ phạm tội của bị cáo là tham lam, lợi dụng thời cơ hỗn loạn để trộm cắp tài sản đem về nhà với mục đích để sử dụng. Hội đồng xét xử tiến hành phần nghị án. Chủ tọa phiên tòa tuyên án bị cáo Châu Minh Tường phạm tội trộm cắp tài sản, nhận mức án 12 tháng tù giam, thời gian thi hành án tính từ ngày 13/5.

Liên quan đến vụ việc này, hiện công an các thị xã Bến Cát, Tân Uyên… đã điều tra và thu hồi nhiều hàng hóa của các doanh nghiệp bị lấy cắp trong các ngày 13/5 và 14/5. Ngoài ra, nhiều công nhân và người tham gia “hôi của” trong các ngày trên cũng tự nguyện đem hàng hòa, tài sản của doanh nghiệp trả lại cho các cơ quan chức năng. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành thống kê, xác minh số lượng hàng hóa trên để trả về cho doanh nghiệp.

Mời quý vị theo dõi VIDEO chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước