Các vi phạm này được nêu trong báo cáo do Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) mới công bố.
Điển hình là cung cấp thông tin giao dịch sai, hàng nhận được không giống với quảng cáo về hình dáng, tính năng, công dụng, thông số kỹ thuật. Doanh nghiệp đăng sai về giá để thu hút người tiêu dùng. Tuy nhiên, thực tế lại không có hàng hoặc có rất ít hàng hóa được bán với giá được quảng cáo.
Vi phạm thứ hai là doanh nghiệp không cung cấp hóa đơn. Nhiều khiếu nại khác liên quan đến giao hàng hỏng không thu hồi, giao chậm hoặc hủy không lý do.
Các hành vi này đều bị xử phạt chiếu theo các quy định của pháp luật.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!