Cà phê Colombia dự định tấn công thị trường thế giới

Thụy Vân-Thứ sáu, ngày 17/01/2014 16:46 GMT+7

Với sự gia tăng sản lượng cà phê gần gấp đôi so với năm ngoái, Colombia hy vọng sẽ tấn công và khẳng định được thương hiệu cà phê Colombia trong bảng xếp hạng thế giới.

Trong năm 2013 Colombia sản xuất được 10,9 triệu bao cà phê arabica loại 60kg. Đây là thông tin được Chủ tịch Hiệp hội cà phê của nước này thông báo khi họ đã có sự đột phá tăng lên tới 41% sản lượng so với năm ngoái. Phấn chấn với sự gia tăng đột biến này, Colombia đang chú ý tới các cơ hội mới khi nhắm tới thị trường các quốc gia vùng Vịnh và châu Á.

Ông Luis Genaro Munoz, Chủ tịch Hiệp hội cà phê Colombia nói: “Chúng tôi nhìn thấy nhiều cơ hội phát triển như là vùng vịnh Ba Tư. Hàn Quốc cũng là thị trường chúng tôi quan tâm. Đích nhắm của các nhà sản xuất Colombia chính là những thị trường cà phê phi truyền thống”.

Nông dân trồng cà phê của Colombia muốn tìm được chỗ đứng tại các quốc gia dầu mỏ như Dubai, nơi thương hiệu và danh tiếng vốn có của các hãng cà phê thống trị tại đây sẽ giúp cà phê Colombia có cùng vị trí như thế.

Chuỗi cửa hàng cà phê Juan Valdez của Colombia giờ đây ngày càng được ưa chuộng trên thế giới. Nó đã phát triển tại Mỹ, Tây Ban Nha, Mexico và dự định mờ thêm 300 cửa hàng quốc tế nữa vào năm 2014.

Chủ tịch hiệp hội cà phê Colombia ông Luis Genaro Munoz cho biết: “Những năm trước chúng tôi phải đóng cửa tới 250 cửa hàng nhưng sang năm nay, công ty đặt mục tiêu mở tối thiểu là 100 cửa hàng nhờ vào sự bùng nổ về sản lượng của ngành”.

Colombia cũng như các nước nằm trong cộng đồng Andes đã trồng được thêm 2,8 tỷ cây cà phê mới trong vòng 5 năm qua. Dự báo trong năm tới cộng đồng các quốc gia này sẽ thay thế Indonesia trở thành nơi sản xuất cà phê lớn thứ 3 trên thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước