Mùa tựu trường không chỉ mang lại niềm háo hức cho học sinh và phụ huynh. Tại Mỹ, không khí rộn ràng, nhộn nhịp này còn đến với hàng loạt những cửa hàng thời trang, khi đây là mùa mua sắm lớn thứ hai trong năm, chỉ đứng sau kỳ nghỉ lễ mùa Đông. Hơn ai hết, các ông lớn bán lẻ là những người biết cách "chăm sóc" cho học sinh tận tình nhất.
Theo thống kê, tổng chi tiêu cho năm học mới từ mẫu giáo cho đến đại học năm nay của Mỹ được cho là sẽ tăng so với năm trước, từ 68 lên gần 76 tỷ USD. Quần áo là một trong hai khoản người Mỹ mạnh tay chi nhất.
Để quảng bá thương hiệu và đẩy mạnh doanh số nhắm tới đối tượng sinh viên, Nike là một trong những thương hiệu "chăm chỉ" tài trợ cho các trường đại học nhất, cũng như liên tục tung ra các sản phẩm đón đầu xu hướng.
Đầu tư cho trang phục, phụ kiện là một cách thể hiện cá tính của học sinh sinh viên Mỹ. Nếu như năm trước, người Mỹ vội vàng mua sắm ngay sát buổi tựu trường, năm nay cứ 4 người lại có tới 3 người đã tranh thủ chuẩn bị quần áo cho ngày đầu năm học mới từ cả tháng trước.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!