Một đoạn đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: st)
Đó là nội dung mà Ban Quản lý dự án đường sắt vừa trình gửi lên Bộ Giao thông Vận tải về việc xin nâng mức đầu tư cho công trình này.
Lý giải về việc phát sinh vốn, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường sắt, Bộ GTVT cho rằng, nguyên nhân đẩy chi phí tăng cao là do phải điều chỉnh thiết kế như: thay đổi phương án nhà ga 2 tầng thành 3 tầng, thay vật liệu vỏ tàu từ thép sang thép inox… Bên cạnh đó, do biến động giá nguyên vật liệu, tỷ giá quy đổi, chế độ chính sách và giải phóng mặt bằng kéo dài…
Như vậy, sẽ cần tới gần 870 triệu USD (tương đương 18.000 tỷ đồng) để hoàn thành dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Dự kiến, sẽ hoàn tất xây dựng vào cuối quý IV/2015 và đưa tàu vào chạy thử vào đầu năm 2016. Tuy nhiên đến nay, tiến độ thi công các hạng mục đang diễn ra rất chậm.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.